ข่าว

“ธรรมนัส” เชื่อมั่นวาจา บิ๊กป้อม ศักดิ์สิทธิ์ ลูกพรรคไม่แตกแถว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" เชื่อมั่นวาจา บิ๊กป้อม ศักดิ์สิทธิ์ ลูกพรรคไม่แตกแถว ย้ำ รัฐบาล-พปชร. ไม่แตก ปัดวิจารณ์เพื่อไทยเปิดตัว อุ้งอิ้ง ยืนยันพร้อมสู้สนามเลือกตั้งทุกเมื่อ

"ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงข้อกังวลศึกในสภาที่จะมีการเปิดสมัยประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้(1พ.ย.) ว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้ให้แนวทางไปพูดคุยกันว่าจะต้องมีมาตรการต่าง ๆ เพื่อไม่ให้สภามีปัญหาโดยเฉพาะการพิจารณาในวาระสำคัญ ๆ ซึ่งเป็นนโยบายของหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว ตนมีความเชื่อมั่นว่าวาจาของหัวหน้าพรรคศักดิ์สิทธิ์ ลูกพรรคทุกคนต่างฟังหัวหน้า โดยมาตรการดังกล่าวจะเป็นการขอความร่วมมือกับสมาชิกของพรรคว่าจะต้องไปในทิศทางเดียวกัน 

 

เมื่อถามย้ำว่ายืนยันได้หรือไม่ว่ากฎหมายสำคัญในสภา ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐจะโหวตให้ผ่านทุกคน "ร.อ.ธรรมนัส" ตอบว่า หัวหน้าพรรคสั่งการแล้ว ส่วนใครจะแหกมติเดี่ยวก็เป็นเรื่องที่จะต้องมีการวางมาตรการ แต่ยืนยันว่าไม่มีคนแหกมติ เพราะทุกอย่างจบที่หัวหน้าพรรค 

 

ส่วนเมื่อถามว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สามารถวางใจได้หรือไม่นั้น"ร.อ.ธรรมนัส" กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่หัวหน้าพรรคสั่งการและกำชับ ดังนั้นการที่จะมีสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐโหวตไม่เป็นไปตามทิศทางของพรรคในความคิดตนไม่น่าจะเป็นไปได้ และเชื่อว่าหัวหน้าพรรคคงไม่ปล่อยให้เกิดขึ้น

 

ส่วนได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีบ้างหรือไม่ "ร.อ.ธรรมนัส" ตอบว่า ขอให้ก้าวข้ามเรื่องพวกนี้ไปเลย เพราะพรรคพลังประชารัฐไม่ได้แตก รัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐอยู่ด้วยกัน 

 

ส่วนร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมฉบับประชาชน พรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุนหรือไม่นั้น "ร.อ.ธรรมนัส" ระบุว่า ทุกอย่าง ทิศทางของพรรคเป็นไปตามมติของพรรค ไม่มีใครไปแหกมติที่หัวหน้ากำหนดได้ 

 


 

"ร.อ.ธรรมนัส" ยังกล่าวถึงการเปิดตัวของพรรคเพื่อไทย ที่มีการเปิดตัวนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร เข้าร่วมว่า ขอไม่วิจารณ์นโยบายของแต่ละพรรค แต่ตนเชื่อว่าวันหนึ่งที่หัวหน้าพรรคสั่งการไปยังประธานยุทธศาสตร์ถึงเรื่องนโยบายของพรรค ไม่ว่าจะการหาเสียงกับกลุ่มวัยใด ทางพรรคมีการเตรียมแผนทุกอย่างหมดแล้ว ดังนั้นปัญหาเหล่านี้จะไม่ไปวิตกกังวล และตนเชื่อมั่นว่าหัวหน้าพรรคทำอะไรไม่เคยไม่สำเร็จ พร้อมยืนยันว่ามีความพร้อม เพราะการเมืองต้องเตรียมพร้อมทุกเมื่อ

 

ทั้งนี้ภายหลังการสัมภาษณ์ "ร.อ.ธรรมนัส" ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ชัดเจนนะครับ อย่าแปลเป็นอย่างอื่นนะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ