ข่าว

ทะเลตรัง คึกคัก แลนด์มาร์ค "ถ้ำมรกต" พบ นทท. เช่าเหมาเรือมาเองมากขึ้น  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือ มีใบรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลเป็นลบเกิน 72 ชั่วโมง จึงเดินทางท่องเที่ยวทะเลตรังได้

เปิดเมือง เปิดประเทศ ท่องเที่ยวทะเลตรัง คึกคัก แลนด์มาร์คสำคัญ "ถ้ำมรกต" อยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะมุก และยังเป็นสถานที่ จัดงานรดน้ำสังข์ทราย จดทะเบียนสมรสใต้ทะเล หรืองานวิวาใต้สมุทร ของทุกปีด้วย

 

การท่องเที่ยวช่วงนี้ พบว่านักท่องเที่ยว มีการเช่าเหมาเรือหางยาว และเรือนำเที่ยวแบบ private มากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อ ระวังป้องกันโควิด-19 จากนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่น ๆ ที่ไม่รู้จักกัน 

ทะเลตรัง คึกคัก แลนด์มาร์ค "ถ้ำมรกต" พบ นทท. เช่าเหมาเรือมาเองมากขึ้น  

การเข้าไปสัมผัสความอัศจรรย์ของถ้ำมรกต ต้องลงจากเรือแล้ว ว่ายน้ำลอยคอเกาะเสื้อชูชีพกันไปเป็นแถว โดยจะมีไกด์เป็นผู้นำทางเข้าไป เป็นระยะทาง 80 เมตร ปากทางเข้าถ้ำจะมีน้ำที่ใส เมื่อกระทบกับแสงแดด จะสะท้อนเห็นน้ำเป็นสีเขียวมรกต ดูแล้วตื่นตา และมหัศจรรย์ในความสวยงามที่ธรรมชาติสรรค์สร้างขึ้น

 

เมื่อพ้นปากถ้ำออกมาอีกด้านหนึ่ง จะเห็นหาดทรายขาวสะอาดล้อมรอบด้วย หน้าผาสูงชัน เมื่อมองขึ้นไปจะเห็นภาพหัวใจ  นอกจากนี้ยังนั่งเล่นน้ำ ถ่ายภาพชิลล์ๆ ก่อนจะลอยคอเกาะเสื้อชูชีพกันออกมา

 

นักท่องเที่ยวที่สนใจจะเดินทางไปเกาะมุก เพื่อสัมผัสความมหัศจรรย์ของถ้ำมรกต และดำน้ำดูปะการังตามเกาะแก่งต่างๆ อาทิ เกาะม้า เกาะเชือก เกาะแหวน เกาะกระดาน เกะไหง โดยสามารถซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวทะเลตรัง บริเวณท่าเรือปากเมง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง หรือซื้อออนไลน์ผ่านเคาน์เตอร์ทัวร์ ก็ได้

ทะเลตรัง คึกคัก แลนด์มาร์ค "ถ้ำมรกต" พบ นทท. เช่าเหมาเรือมาเองมากขึ้น  

นายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง บอกว่า อุทยานฯเปิดให้มีการเที่ยวทางทะเลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา มีฝนตกบ้าง แต่มาถึงวันนี้ ท้องฟ้าสดใส คลื่นลมทะเลสงบ ไม่มีลม น้ำใสทะเลสวย ปะการังก็สวย รอนักท่องเที่ยวมาเยือนชมความงาม 

ทะเลตรัง คึกคัก แลนด์มาร์ค "ถ้ำมรกต" พบ นทท. เช่าเหมาเรือมาเองมากขึ้น  

ด้านนักท่องเที่ยวก็เริ่มดีขึ้น ต่อวันก็จะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 100-150 คน ส่วนวันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็จะเพิ่มขึ้น ส่วนผู้ประกอบการท่องเที่ยงก็ร่วมมือกัน จะรับนักท่องเที่ยวต้องเป็นไปตามมาตรการของ ศบค.จังหวัด ไม่อยากให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

และนักท่องเที่ยวต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือ มีใบรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลเป็นลบเกิน 72 ชั่วโมง จึงเดินทางท่องเที่ยวทะเลตรังได้ และผู้ประกอบการเอง ก็ตระหนักถึงการปฏิบัติตามมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ทะเลตรัง คึกคัก แลนด์มาร์ค "ถ้ำมรกต" พบ นทท. เช่าเหมาเรือมาเองมากขึ้น   ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ