ข่าว

"บิ๊กใหม่" ลั่นคดีลักรังนก สาวถึงใครดำเนินคดีทุกราย - ผู้ต้องหามอบตัวอีก 10

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กใหม่" ลั่นคดีลักรังนก หลักฐานถึงใครดำเนินคดีทุกราย ล่าสุดออกหมายเรียกเพิ่มอีก 20 ราย ด้านผู้ต้องหาทยอยมอบตัวแล้ว 10 ราย

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยเพิ่มเติมหลังการแถลงข่าวกับทีมข่าวคมชัดลึกถึงกรณีการออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับขบวนการขโมยรังนก จ.พัทลุง ว่า ล่าสุด (2 พ.ย.2564) มีเจ้าหน้าที่ อส. เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 3 ราย คือ 1.อส.สวัสดิ์ เพิ่มเดช , 2.อส.ประวิทย์ ชูเกื้อ , 3.อส.ไพโรจน์ ศรีทวี

 

ทั้ง 3 ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต เป็นเจ้าพนักงาน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สมาชิกสภาจังหวัด หรือสมาชิกสภาเทศบาล เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์ หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อการกระทำหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ (ตาม ป.อาญา มาตรา 149, และ 157)

พล.ต.อ.สุชาติ ระบุว่า ตนเองเตรียมบินไป จ.พัทลุง ในวันพรุ่งนี้ เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม กลุ่มผู้ต้องหาที่ทยอยเดินทางรับทราบข้อกล่าวหาอีก 20 ราย แบ่งเป็น ตำรวจ 8 ราย , อส.8 ราย , เจ้าหน้าที่ป่าไม้ 3 ราย และอีก 1 รายคาดว่าจะเป็น พลเรือน

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พล.ต.อ.สุชาติ ถึงกรณีที่มีรายงานข่าวออกไปก่อนหน้านี้ว่ามีข้าราชการระดับสูงของจังหวัดพัทลุงเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น จะมีการออกหมายจับด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่าข้าราชการระดับสูงคนดังกล่าว อาจจะทราบเรื่องแล้ว และมีการถามมาว่าจะเอาแค่ไหน ตนเองจึงตอบไปว่าต้องดูที่พยานหลักฐาน หากหลักฐานถึงและตนเองไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ก็อาจจะถูกดำเนินคดีด้วย

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานแจ้งเข้ามาเพิ่มเติมว่ามีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับขบวนการทยอยเข้ามอบตัวเพิ่มอีก 7 ราย รวมผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัววันนี้มีจำนวน 10 ราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ