ข่าว

นายกฯ พอใจภาพรวม "เปิดประเทศ" - เปิดเรียนวันแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พอใจภาพรวม "เปิดประเทศ" - เปิดเรียนวันแรก ขอบคุณทุกคนปรับวิถีชีวิตแบบปกติใหม่

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล เผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ชื่นชมเจ้าหน้าที่ ประชาชน ผู้ประกอบกิจการกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีส่วนร่วมกันทำให้ภาพรวมการ "เปิดประเทศ" ต้อนรับนักท่องเที่ยววันแรก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มั่นใจจะมีนักท่องเที่ยวที่ตัดสินใจจะเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศปลายปีนี้เพิ่มมากขึ้น 

 

ขณะที่ภาพรวมการเปิดเรียนวันแรกเป็นที่น่าพอใจ โดยครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการ sandbox safety zone in school ซึ่งคาดว่าจะสามารถทยอยเปิดโรงเรียนที่มีความพร้อมเพิ่มเติมได้อีกในระยะต่อไป

นายกฯ พอใจภาพรวม "เปิดประเทศ" - เปิดเรียนวันแรก

นายกฯ ฝากขอบคุณทุกคนที่ปรับเปลี่ยน เรียนรู้วิถีชีวิตแบบปกติใหม่เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกับโรคโควิด-19 อย่างปลอดภัย ซึ่งการตัดสินใจเดินหน้า "เปิดประเทศ" เพื่อสร้างโอกาสและเพิ่มความหวังให้กับธุรกิจ ผู้ประกอบการต่าง ๆ ได้กลับมาดำเนินกิจการกิจกรรมได้เกือบเหมือนปกติอีกครั้ง

 

สำหรับการ "เปิดประเทศ" เมื่อวานนี้ (1 พ.ย. )ในวันแรก ผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากต่างทยอยกันเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย หลังจากที่รัฐบาลออกประกาศ "เปิดประเทศ"ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจาก 63 ประเทศ สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว

 


 

 


 

สำหรับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เปิดให้บริการผู้โดยสารทั้งอาคารด้านทิศตะวันออก (Concourse C) ด้านทิศตะวันตก (Concourse E, F, G) ผู้โดยสารจะได้รับการตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศ แยกเป็น 2 ส่วน คือ ผู้โดยสารบางส่วนจะยังต้องตรวจด้วยระบบ COE อีกส่วนจะตรวจโดยระบu Thailand Pass ด้วยวิธีการ Scan QR Code

 

จากนั้นผู้โดยสารเดินตามเส้นทางที่กำหนดผ่านการตรวจคัดกรองอุณหภูมิ หากผู้โดยสารอุณภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส หรือเข้าเกณฑ์ เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคฯ จะกันผู้โดยสารดังกล่าวไปดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ถ้าอุณหภูมิไม่เกิน 37.3 องศาเซลเซียส เข้าสู่กระบวนการตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งในส่วนนี้ หลังจากนั้น ผู้โดยสารรับสัมภาระ ผ่านพิธีศุลกากร แล้วผู้โดยสารไปพบตัวแทนโรงแรมที่เป็นสถานที่ที่ผู้โดยสารจองมาล่วงหน้าแล้ว บริเวณโถงผู้โดยสารขาเข้าชั้น 2 แล้วโรงแรมดังกล่าวนำผู้โดยสารขึ้นรถที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ ณ จุดที่กำหนด เพื่อนำไปยังที่พักและดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ