ข่าว

รวบสาวใหญ่ คาสถานีกลางบางซื่อ เชิด17ล้าน หนีหมายจับ คดีฉ้อโกง "แชร์ลูกโซ่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบสาวใหญ่ คาลานจอดรถ สถานีกลางบางซื่อ เครือข่าย "แชร์ลูกโซ่" ภาคเหนือ หนีหมายจับ ศาลจังหวัดพะเยา คดีฉ้อโกง เชิดเงินเหยื่อร่วมลงทุน 17 ล้านบาท

วันที่ 2 พ.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุม  น.ส.อังษณา (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพะเยา  ลงวันที่ 4 เมษายน 2564 ข้อหาฉ้อโกง "แชร์ลูกโซ่" 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณ ปี 2558 ผู้ต้องหากับพวก ได้ร่วมกันออกอุบาย ชักชวนเหยื่อให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจลักษณะคล้าย "แชร์ลูกโซ่ โดยจูงใจด้วยการให้ผลตอบแทนสูงตามจำนวนเงินที่นำมาลงทุน ซึ่งระยะแรกผู้ต้องหาจ่ายผลตอบเเทนตามที่กำหนด ผู้เสียหายจึงได้มีการชักชวนผู้อื่นให้มาร่วมลงทุนเพิ่มขึ้นอีก แต่หลังจากนั้นผู้เสียหายกลับไม่ได้รับเงินผลตอบแทนและไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้อีก ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำ จ.พะเยา "แชร์ลูกโซ่"

 

จากการตรวจสอบ พบว่า มีผู้ตกเป็นเหยื่อ "แชร์ลูกโซ่ได้รับความเสียหายคิดเป็นเงินมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 17 ล้านบาท ต่อมาตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดี แต่ในระหว่างดำเนินคดี ผู้ต้องหาขอใช้สิทธิประกันตัวเพื่อต่อสู้คดี แต่เมื่อถึงวันนัดรายงานตัว ผู้ต้องหาได้หลบหนี ไม่มาตามนัด ศาลจังหวัดพะเยาจึงได้อนุมัติหมายจับ

 

ล่าสุดชุดสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหา "แชร์ลูกโซ่จะเดินทางมาบริเวณ แขวงจตุจักร จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ และพบผู้ต้องหาอยู่บริเวณลานจอดรถใกล้กับสถานีกลางบางซื่อ แขวงจตุจักร  จึงเข้าจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำ

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า  สาเหตุที่หลบหนีคดี "แชร์ลูกโซ่เพราะไม่มีเงินต่อสู้คดี ส่วนข้อหาที่ถูกกล่าวหาในการกระทำผิดนั้น ตนทำหน้าที่เพียงแค่รับโอนเงิน และได้รับผลตอบแทนเพียงบางส่วนเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอฝากเตือนภัยประชาชนที่ประสงค์ลงทุน "แชร์ลูกโซ่ในธุรกิจที่โฆษณาว่า จะให้ผลตอบแทนสูงเกินจริง ในระยะเวลาอันสั้นดังกล่าว ซึ่งมักจะอ้างว่าระดมทุนในธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยม เช่น ทอง น้ำมัน เหรียญสกุลเงินดิจิตัล หรืออาศัยความเชื่อถือจากบุคคลผู้มีชื่อเสียง ขอให้ตรวจสอบก่อนว่าธุรกิจนั้นมีอยู่จริงหรือไม่ ควรพิจารณาถึงความเป็นไปได้ทางธุรกิจที่ร่วมลงทุนและลงทุนกับการระดมทุนที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้การรับรอง เพื่อประโยชน์แก่ทรัพย์สินของตัวเอง "แชร์ลูกโซ่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ