ข่าว

"ประวิตร" ไม่รู้รายละเอียด จักรทิพย์ ถอนตัวชิงผู้ว่าฯ กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ไม่รู้รายละเอียด จักรทิพย์ ถอนตัวชิงผู้ว่าฯ กทม. บอกไม่ได้มาปรึกษา ยังไม่รู้ พลังประชารัฐ จะส่งใครแทน

"พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถอนตัวจากการลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด และเรื่องนี้ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ยังไม่ได้หารือ ยังไม่ได้ปรึกษากับตน 

 

ส่วนจากนี้พรรคพลังประชารัฐ จะส่งใครลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่า กทม. หรือไม่" พลเอก ประวิตร" กล่าวว่า ยัง

 

และเมื่อถามย้ำว่าเรื่องนี้จะต้องคุยกับพลตำรวจเอกจักรทิพย์ หรือไม่ "พลเอกประวิตร" ไม่ตอบคำถามดังกล่าว แล้วขึ้นตึกไปประชุมทันที

 

ทั้งนี้เมื่อวานนี้มีข่าวสะพัดว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่ก่อนหน้านี้แสดงท่าทีชัดเจนที่จะลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ได้ประกาศต่อหน้าผู้สมัคร ส.ก. ที่ให้การสนับสนุนว่า ตัดสินใจว่าจะไม่ลงสมัคร ผู้ว่าฯกทม.แล้ว หลังจากที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปลายปี 2563 และลงพื้นที่หาเสียงอย่างหนัก ขณะเดียวกันผลโพลหลายสำนักชี้ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ติดอันดับ 1 ใน 3 ผู้ว่าฯกทม.ที่คนกรุงเทพฯอยากเลือกมากที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันเป็นทางการจากทีมงานของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ต่อกระแสข่าวนี้แต่อย่างใด

 

สำหรับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา  ชื่อเล่น แป๊ะ นรต.รุ่น 36 เป็นที่รู้จักกันดีในวงการนักสืบว่ามีฝีมือระดับพระกาฬทั้งยังได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ประสาน 10 ทิศ มีพวกพ้องอยู่แทบทุกวงการ เคยร่วมกับเพื่อนร่วมรุ่น นรต. อาทิ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย อดีตรอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.คนล่าสุด คลี่คลายคดีสำคัญหลายคดี

 

 

 

 

เกิดเมื่อวันที่ 6 ต.ค.2502 ที่ จ.ชลบุรี ภรรยาชื่อ ดร.บุษบา ชัยจินดา จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่ ร.ร.วชิราวุธวิทยาลัย ปริญญาโท ม.แคนตักกีสเตท สหรัฐอเมริกา หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรภาครัฐเอกชนและการเมือง วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หลักสูตร ร.ร.นักปกครองระดับสูง รุ่น 41 กรมการปกครอง หลักสูตร POST BLAST INVESTIGATION COURS (ATF) (ILEA) สหรัฐอเมริกา

 

ติดยศ ร.ต.ต.รับราชการครั้งแรกในตำแหน่ง รอง สวป.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ชีวิตราชการส่วนใหญ่ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานหลักสังกัด บช.ก. และ บช.น. ทั้งยังเคยในชุดปฏิบัติการพิเศษนเรศวร 261 ชุดอรินทราช บก.สปพ. และชุดปราบจลาจล ดำรงตำแหน่ง ผบช.น. เมื่อปี 53 รักษาการในตำแหน่งเดียวกันเมื่อปี 57 ก่อนเป็นรอง ผบ.ตร. เมื่อวันที่ 1 ต.ค.57 และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เมื่อวันที่ 31 ก.ค.57 ก่อนขึ้นเป็น ผบ.ตร. เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2558 จนถึง 30 กันยายน 2563 (เกษียณอายุราชการ)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ