ข่าว

กูรูฟุตบอลให้คะแนน "ทีมชาติไทย U23" ผ่านเฉียดฉิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์" กูรูฟุตบอลจากเอเอฟซี ให้คะแนน "ทีมชาติไทย U23" ที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในฐานะทีมที่ 2 ของสาย โดยให้คะแนนที่ 6.5 จากเต็ม 10 ชี้มีการบ้านที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยต้องนำไปทบทวน

"ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์"  วิทยากรฝึกอบรมฟุตบอล  ที่ผ่านการรับรองจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ( เอเอฟซี )  ให้สัมภาษณ์กับ "คมชัดลึก"  ว่า  จากการประเมินผลงานฟุตบอล  ทีมชาติไทย" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี   "ทีมชาติไทย U23" ซึ่งเข้าร่วมร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย   รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 23  ปี  รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคม

 

โดยส่วนตัวแล้วให้คะแนน " ทีมชาติไทย  U23 " ที่ 6.5 จากคะแนนเต็ม 10 หรือเท่ากับว่าเป็นคะแนนที่ผ่าน ทั้งนี้เกณฑ์ดังกล่าวมาจากการประเมิน ผลงานตลอดทัวร์นาเมนต์นี้   3   นัดที่ลงแข่  ซึ่งเป็นการเสมอ 2  ชนะ 1   ส่งให้  "ช้างศึก" ทีมชาติไทย สามารถผ่านเข้าสู่ การแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย  รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน  ในฐานะทีมที่ 2  ของสาย ที่

 

ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์   กล่าวว่า     ในรอบคัดเลือก  ทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่ม เจ ประกอบไปด้วย มองโกเลีย (เจ้าภาพ) , ลาว และ มาเลเซีย ซึ่งถือว่าการทำผลงาน ชนะ 1 เสมอ 2 เก็บได้ 5 คะแนน และสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย   น่าพอใจในระดับหนึ่ง  แต่ทีมชาติไทยน่าจะทำได้ดีขึ้นไปอีก กับการถูกมองว่าเป็นทีมเต็งของกลุ่ม แต่กระนั้น หน้างานหรือสถานการณ์จริง   ยังขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ทั้งสภาพอากาศ สนามการแข่งขันที่เป็นหญ้าเทียม การเก็บตัวฝึกซ้อม เป็นต้น    ปัจจัยเหล่านี้มีผลมาถึงการทำผลงานในสนามไม่มากก็น้อย 

 

 

ขณะเดียวกันเห็นว่า  5  วัน  สำหรับการรวมทีมที่มองโกเลีย และการเข้าแข่งขัน  ถือว่ายังน้อยเกินไป  ที่โค้ชจะชี้แนะถึงการเข้าใจเกมกับนักฟุตบอล ถึงแม้ว่าการเข้าใจจะเกิดจากการเล่นจากสโมสรต้นสังกัดก็ตาม แต่การเรียนรู้หรือเล่นร่วมกันในระดับทีมชาติต้องอาศัยความไว้ใจและเข้าใจกันอย่างมาก ทั้งทีมเวิร์ค ระบบเกมรับและรุก ซึ่งนักเตะชุดนี้ถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพ    ดังนั้นหลักในการพัฒนาทีมจึงอยู่ที่ว่า   อยู่กับคนเก่งต้องเก่งตาม อยู่กับคนพัฒนาต้องพัฒนาตาม 

 

" อยากจะให้ผู้เล่นชุดนี้ได้มีโอกาสในการเตรียมทีมที่มากกว่านี้  หรืออุ่นเครื่องกับทีมในระดับที่เก่งกว่า  ก็จะเป็นการดีกับนักฟุตบอลชุดนี้    รวมถึงการไปเก็บตัวในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น ประเทศอังกฤษ หรือ ประเทศเยอรมัน  สิ่งเหล่านี้จะสามารถเพิ่มศักยภาพประสบการณ์ของนักฟุตบอลได้ดียิ่งขึ้น  ซึ่งหากหวังถึงการพัฒนาต่อไป ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หรือ สต๊าฟโค้ชทีมชาติ ต้องนำข้อผิดพลาดไปแก้ไข   ไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่นหรือแท็คติก  ทีน่าจะเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้เล่นได้อีก เพราะด้วยคุณภาพของนักฟุตบอลแล้ว   สามารถที่จะต่อยอดได้   รวมไประยะเวลาในการรวมทีมฝึกซ้อม      ปัจจัยเหล่านี้จะทำให้ฟุตบอลทีมชาติไทย  มีความพร้อมมากยิ่งขึ้น  เมื่อต้องเข้าสู่การแข่งขัน   "   ไพบูลย์ ระบุ

 

 

 

อย่างไรก็ตาม "ทัพช้างศึกทีมชาติไทย มีคิวเดินทางไปทำการแข่งขัน ศึก "ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2022  รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 1-19 มิ.ย.65 

กูรูฟุตบอลให้คะแนน "ทีมชาติไทย U23" ผ่านเฉียดฉิว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ