ข่าว

รปภ. "ศูนย์ราชการ" แจ้งวัฒนะ หยุดงานประท้วง โวยแหลก รับเงินเดือนครึ่งเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รปภ. "ศูนย์ราชการ" แจ้งวัฒนะ ลาหยุดประท้วงบริษัทฯ โวยแหลก จ่ายเงินเดือนแค่ครึ่งเดียว แฉยับหักเงินประกันสังคมของพนักงานทุกเดือน แต่กลับไม่ยอมส่งภาครัฐฯ ทำให้เกิดปัญหารักษาอาการเจ็บป่วย

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 2 พ.ย. 2564 ที่ อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ที่มีสำนักงานตั้งอยู่ภายในอาคาร "ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ และประชาชนที่มาติดต่อราชการทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ต่างแปลกใจกันไปตามๆ กัน

 

รปภ. "ศูนย์ราชการ" แจ้งวัฒนะ หยุดงานประท้วง โวยแหลก รับเงินเดือนครึ่งเดียว

 

เพราะเมื่อเดินผ่านประตูทางเข้า 1-4 ของชั้น 1 และ 2 ซึ่งปกติจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจตรา และคอยอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะมาตรการรักษาความปลอดภัยการป้องกันโควิด-19 แก่ผู้มาติดต่อราชการ แต่ในเช้าวันนี้กลับไม่มี รปภ. เข้ามาปฏิบัติงาน หรือบางประตูจะมีเหลือเพียงแค่ รปภ.เพียง 1 นายเท่านั้น "ศูนย์ราชการ"

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามพนักงาน รปภ. "ศูนย์ราชการรายหนึ่ง ทราบว่า พนักงานส่วนใหญ่ ได้ลาหยุดพักผ่อนเกือบทั้งหมด เหลือมาทำงานวันนี้แค่เพียง 4 นาย จากปกติที่จะต้องอยู่ประจำจุด ทุกประตูทางเข้า และพื้นที่ชานจอดรถผลัดละ 40 นาย

 

นอกจาก รปภ.อาคารบีแล้วที่อาคารเอ ภายใน "ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ  ก็ลาพักผ่อนเช่นเดียวกัน เพราะเป็นพนักงาน รปภ.บริษัทเดียวกัน เนื่องจากได้รับสัมปทานงานรักษาความปลอดภัย กำหนดเวลาต่อสัญญา 2 ปี/ครั้ง

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) นายหนึ่ง ซึ่งทำงานอยู่ภายใน "ศูนย์ราชการเปิดเผยว่า ได้รับทราบมาว่า พนักงาน รปภ. ลาหยุดงานวันนี้เกือบทั้งหมด สาเหตุมาจาก เกิดความไม่พอใจที่ รปภ.ทุกคนถูกหักเงินเดือน โดยไม่ทราบสาเหตุ  เพราะโดยปกติแล้วเงินเดือนค่าจ้างรายวันๆ ที่ได้ ประมาณวันละ 500 บาท ซึ่งเงินเดือนจะออกทุกวันที่ 1  ของทุกเดือน

 

รปภ. "ศูนย์ราชการ" แจ้งวัฒนะ หยุดงานประท้วง โวยแหลก รับเงินเดือนครึ่งเดียว

 

แต่เมื่อวานนี้ตรงกับวันที่ 1 พ.ย. ซึ่งเป็นวันเงินเดือนออก เจ้าหน้าที่ รปภ.กลับไม่ได้รับเงินเดือนอีกด้วย และจากการสอบถาม รปภ.หลายคน ทำให้ทราบด้วยว่า เดือนนี้เงินเดือนไม่ออก และไม่ได้รับกันเกือบทุกคน ขณะที่ รปภ.ที่มาทำงานบางนาย บอกว่า เดือนนี้ได้เงินเดือน คนละครึ่งเดือน อีกทั้งทางบริษัทฯ ยังได้หักเงินประกันสังคมไปทุกเดือน แต่ก็ไม่ยอมส่งสำนักงานประกันสังคมอีกด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ รปภ. ไปใช้สิทธิ์รักษาอาการเจ็บป่วยไม่ได้ และเมื่อสอบถามก็ไม่ได้คำตอบ   อีกทั้ง รปภ.บางนาย ที่ทำงานจนติดโควิด-19 ทางบริษัทฯ ก็ไม่เข้ามาดูแล ปล่อยให้รักษาตัวเองตามยถากรรม "ศูนย์ราชการ


สำหรับบริษัทฯ ที่ได้รับสัมปทาน งานรักษาความปลอดภัยนั้น ได้เริ่มเข้ามาปฎิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.2563 โดยจะหมดสัญญาลงในวันที่ 30 เม.ย.2565  "ศูนย์ราชการ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ