ข่าว

โฆษก ตร. เตือนนักสะสม "สื่อลามก" อนาจาร ส่งต่อ ผลิต และขาย โทษหนัก จำคุกถึง 10 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. เตือน ครอบครอง-ส่งต่อ-ผลิต-ขาย-ให้เช่า "สื่อลามก" อนาจาร มีโทษหนัก จำคุกถึง 10 ปี

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  (โฆษก ตร.) กล่าวถึงการระบาดของสื่อลามกอนาจารว่า ปัจจุบันมีอาชญากรรมทางเทคโนโลยีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีเด็กที่ต้องตกเป็นเหยื่อ มีการล่อลวงโดยใช้ภาพโปรไฟล์หนุ่มหล่อหรือสาวสวย หรือจูงใจ ด้วยวิธีการอื่นใด เพื่อให้เด็กถ่ายภาพ หรือคลิปอนาจาร แล้วนำมาแบล็กเมล์ข่มขู่ในภายหลัง   "สื่อลามก

 

โฆษก ตร. เตือนนักสะสม "สื่อลามก" อนาจาร ส่งต่อ ผลิต และขาย โทษหนัก จำคุกถึง 10 ปี

 

หรือคนร้ายอาจนำไปขายในเว็บไซต์ "สื่อลามก" อนาจารเด็ก หรือกลุ่มลับต่าง ๆ  ซึ่งการ "ผลิต" สื่อลามกอนาจารเด็ก ทั้งเพื่อการค้า หรือการจ่ายแจก แสดงอวดแก่ประชาชน เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายมีอัตราโทษจำคุกสูงสุดถึง 10 ปี  ในส่วนของผู้ที่มีสื่อลามกอนาจารเด็ก ไว้ใน "ครอบครอง" หรือ "ส่งต่อ" ให้กับผู้อื่นก็มีความผิดตามกฎหมายเช่นกัน มีอัตราโทษจำคุกสูงสุดถึง 7 ปี "สื่อลามก"
 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ยังได้สั่งการกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ หากมีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดอย่างเด็ดขาด "สื่อลามก

 

โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เล็งเห็นถึงภัยคุกคามดังกล่าวซึ่งอาจส่งผลกระทบร้ายแรงต่อชีวิต ร่างกาย จิตใจ และสวัสดิภาพของพี่น้องประชาชน ตลอดจนเด็ก สตรีและครอบครัว จึงได้จัดตั้ง "ศูนย์พิทักษ์เด็กสตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ"(ศพดส.ตร.) ขึ้นมาเพื่อปฏิบัติภารกิจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ โดยมี พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. เป็น ผู้อำนวยการศูนย์ฯ "สื่อลามก

 

โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการป้องกันปราบปราม สืบสวน จับกุม บังคับใช้กฎหมายในเรื่องนี้ อย่างต่อเนื่อง จึงอยากฝากเตือนบรรดาผู้มีรสนิยมชื่นชอบ สื่อลามกเด็ก ให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งการกระทำในลักษณะนี้ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและมีอัตราโทษหนักตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/1 ผู้ใดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเอง หรือผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ "สื่อลามก"

 

รวมทั้งมีความผิดตาม มาตรา 287/2 เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 60,000 บาท ถึง 200,000 บาท "สื่อลามก"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ