ข่าว

บิ๊กป้อม ย้ำ "พปชร." ยึดมั่นระบอบ ปชต.อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ย้ำจุดยืน "พรรคพลังประชารัฐ" ยึดมั่นระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หลังจากที่ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทย แถลงการณ์ผลักดันแก้ไข ม.112 และ ม.116

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร. )ตอบคำถามกรณีพรรคเพื่อไทยเสนอแก้กฎหมายอาญามาตรา 112 และ มาตรา 116 เข้าไปพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎร ว่า  สำหรับ "พรรคพลังประชารัฐ" มีเป้าหมายและจุดยืนในเรื่องของการยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ที่มุ่งการเดินหน้าแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพรรคพร้อมรับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วนในสังคม แต่ต้องไม่กระทบต่อความมั่นคงของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งถือเป็นสถาบันหลัก ธำรงไว้ ให้ประเทศไทยเจริญก้าวหน้ามาจนถึงทุกวันนี้

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทย แถลงผลักดันแก้ไข "ม.112" และ ม.116 ซึ่ง โฆษกพรรคเพื่อไทยระบุว่าสืบเนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มผู้เรียกร้อง พรรคเพื่อไทยไม่ได้นิ่งเฉย โดยได้รวบรวมข้อเรียกร้องจากการชุมนุมเพื่อนำมาสู่ที่ประชุมพรรคและผลักดันข้อเรียกร้องเหล่านั้นเข้าสู่ที่ประชุมสภาต่อไป เพื่อให้เกิดการรับฟังเสียงของประชาชนให้มากที่สุด

 

เราเห็นว่าเสียงของทุกคนมีคุณค่าและมีความสำคัญไม่สามารถมองข้ามและละทิ้งไปได้จึงเป็นที่มาแถลงการณ์พรรคเพื่อไทยเพื่อให้เกิดการทบทวน "ม.112" และ ม.116 ไปจนถึง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม ไปจนถึงการติดตาม และเรียกร้องการให้ประกันตัวแก่นักเคลื่อนไหว หรือผู้เห็นต่างทางการเมือง โดยเราจะใช้ช่องทางสภาผู้แทนราษฎรอย่างถึงที่สุดที่เราต้องไม่นิ่งนอนใจให้เรื่องเหล่านี้เงียบไป น.ส.ธีรรัตน์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ