ข่าว

จังหวัดสระแก้ว เตรียม "เปิดเรียน" On site เต็มรูปแบบ 8 พ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โควิด-19 ทำให้มี ความกังวลในโรงเรียนเด็กเล็ก หรือระดับชั้นประถมศึกษา ขณะนี้ทางคณะทำงาน กำลังเร่งลงพื้นที่ประเมินความพร้อมของสถานศึกษา

จากสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสระแก้ว ยังจัดอยู่ในกลุ่มพื้นที่ควบคุมสูงสุด 38 จังหวัด ทำให้การเปิดการเรียนการของนักเรียนเต็มรูปแบบ ทางจังหวัดอยู่ระหว่างการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน

 

นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า จังหวัดกำลังเร่งประเมินถึงความพร้อมในทุกๆด้าน คาดว่าจะเปิดเรียนในแบบ On site ได้ภายในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ เพราะจากรายงานในภาพรวมเบื้องต้น ครูและนักเรียน รวมไปถึงบุคลากรในโรงเรียนทุกระดับ ตั้งแต่ครูพี่เลี้ยง คนขับรถโรงเรียน นักการภารโรง หรือแม้แต่คนขายอาหารในโรงเรียน จะต้องได้รับวัคซีนครบตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข 

 

ในส่วนของจังหวัดสระแก้ว แม้นักเรียนยังฉีดวัคซีนไม่ถึงร้อยละ 85 แต่จากข้อมูลสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว พบว่า ขณะนี้เด็กนักเรียนฉีดไฟเซอร์ เข็มที่ 1 ไปแล้ว ถึงร้อยละ 84 ส่วนเข็มที่ 2 ฉีดไปแล้ว ร้อยละ 64 ยังเหลือเด็กนักเรียนที่ต้องฉีดวัคซีน ให้ครบทั้ง 2 เข็ม อีก 7,728 คน 

จังหวัดสระแก้ว เตรียม "เปิดเรียน" On site เต็มรูปแบบ 8 พ.ย.นี้

 

นางสาวกมลวรรณ กลั่นเกลี้ยง รักษาราชการแทนศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว ยอมรับว่า โรงเรียนทุกสังกัดทั้งจังหวัด มีมากถึง 510 แห่ง ขณะนี้คณะทำงานในระดับอำเภอ ทั้ง 9 อำเภอ กำลังเร่งลงพื้นที่ประเมินความพร้อมของสถานศึกษาในสังกัด ตามมาตรการที่กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุขกำหนด ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

 

โดยเฉพาะความกังวลในโรงเรียนเด็กเล็ก หรือระดับชั้นประถมศึกษา หากครู ผู้ปกครอง หรือคนในชุมชนได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้ว นักเรียนเด็กเล็ก ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ก็สามารถไปเรียนในแบบ On site ได้ 

จังหวัดสระแก้ว เตรียม "เปิดเรียน" On site เต็มรูปแบบ 8 พ.ย.นี้

ส่วนจำนวนเด็กนักเรียนอายุ 12 ถึง 18 ปี ในจังหวัดสระแก้ว ที่จะสามารถฉีดวัคซีนได้ มีมากกว่า 40,000 คน แจ้งความประสงค์จะฉีดวัคซีน ประมาณ 36,000 คน ที่เหลืออีกประมาณ 4,000 คน เป็นเรื่องความไม่พร้อมในตัวเด็กและความไม่มั่นใจของผู้ปกครอง

 

ขณะที่โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ.ทั้ง 2 เขต แจ้งความพร้อมของโรงเรียนที่จะเปิดเรียนในรูปแบ On site ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ จำนวน 211 แห่ง จากทั้งหมด 263 แห่ง ทั้งนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว จะเรียกประชุมทุกภาคส่วน เพื่อประเมินความพร้อมอีกครั้งในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

จังหวัดสระแก้ว เตรียม "เปิดเรียน" On site เต็มรูปแบบ 8 พ.ย.นี้

ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ