ข่าว

ไหวมั้ย "เปิดประเทศ" วันแรก ชาวเมียนมาทะลักกว่า 100 คน นายหน้ารับ 2 หมื่นต่อคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรงงานต่างด้าว เตรียมเข้าไปทำงาน ในพื้นที่ กรุงเทพฯ จ.สมุทรสาคร และ จ.ชลบุรี เสียเงินให้นายหน้าแล้ว คนละ 17,000 - 20,000 บาท

วันที่ 1 พ.ย. 2564 พ.อ.เฉลิมชัย ชัดใจ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า /ผบ.ร.9  กองพลทหารราบที่9 จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ตามนโยบาย พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9 /ผบ.กกล.สุรสีห์ ให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง เฝ้าระวังป้องกัน และปราบปราม การกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ

 

โดยเฉพาะการลักลอบ ข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยผิดกฎหมาย ของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  

ไหวมั้ย "เปิดประเทศ" วันแรก ชาวเมียนมาทะลักกว่า 100 คน นายหน้ารับ 2 หมื่นต่อคน
 

ล่าสุดตรวจสอบ บริเวณชายป่า บ้านท่าข้ามสุด ม.8 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ จับกุมแรงงานผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา จำนวน 102 คน เป็นชาย 61 คน หญิง 41 คน เบื้องต้นทราบว่า แรงงานผิดกฏหมายทั้งหมด เดินทางมาจาก จ.พะโค จ.ทวาย จ.เมาะลำไย จ.อิระวดี ประเทศเมียนมา ผ่านช่องทางธรรมชาติ เข้ามาในประเทศไทย 

 


โดยจะเข้าไปทำงาน ในพื้นที่ กรุงเทพฯ จ.สมุทรสาคร และ จ.ชลบุรี เสียเงินให้นายหน้าแล้ว คนละ 17,000 - 20,000 บาท เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเบื้องต้น ไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส พร้อมนำตัวแรงงานทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อดำเนินการต่อไป

ไหวมั้ย "เปิดประเทศ" วันแรก ชาวเมียนมาทะลักกว่า 100 คน นายหน้ารับ 2 หมื่นต่อคน

อย่างไรก็ตาม ระยะเวลาเพียง 5 วัน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแรงงานชาวเมียนมา เข้ามาอย่างต่อเนื่องทุกวัน ในพื้นที่ อ.เมือง อ.ไทรโยค อ.สังขละบุรี ได้แล้วกว่า 500 คน คาดยังมีแรงงาน ที่ยังคงหลบซ่อนตัว บริเวณป่าแนวชายแดนไทย-เมียนมา อีกหลายร้อยคน ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายาม ลาดตระเวนตรวจสอบ อย่างเข้มงวดตลอดเวลา

ไหวมั้ย "เปิดประเทศ" วันแรก ชาวเมียนมาทะลักกว่า 100 คน นายหน้ารับ 2 หมื่นต่อคน ภาพ/ข่าว วุฒิเดช ก้อนทองคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ