ข่าว

"ไทยร่วมใจ" เร่งฉีดวัคซีนเข็ม 2 ครบภายในพ.ย.นี้สร้างภูมิคุ้มกันให้ปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทยร่วมใจ" เร่งฉีดวัคซีนเข็ม 2 ให้ประชาชนอีก 700,000 คน ครบภายในพ.ย.นี้ ส่วนบูสเตอร์โดส รอระยะเวลาอีก 6 เดือนไทยร่วมใจจะเรียกอีกครั้ง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนนอก รพ. "หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 " กรุงเทพมหานคร - หอการค้าไทย  ณ ไอคอนสยาม เขตคลองสาน 

พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า สถานที่ให้บริการวัคซีนนอกโรงพยาบาล ณ ไอคอนสยาม เป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร - หอการค้าไทย - ไอคอนสยาม และโรงพยาบาลศิริราช ในการให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนอายุ 18-59 ปี เป็นเข็มที่ 2 แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดเข็มที่ 1 ที่ลงทะเบียนผ่าน "ไทยร่วมใจ" ในเดือนสิงหาคม ซึ่งจะได้รับข้อความแจ้งนัดหมายล่วงหน้าผ่านระบบ นัดรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-13 พ.ย.64 ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. โดยเมื่อวานนี้( 31 ต.ค. 64) ได้ให้บริการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 1,500 คน วันนี้ (1 พ.ย. 64) มีผู้ลงทะเบียนรับบริการที่จุดนี้ประมาณ 1,000 คน ซึ่งเมื่อวานนี้หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร - หอการค้าไทย ทั้ง 25 จุด ได้ฉีดวัคซีนเข็ม 2 ให้แก่ประชาชนกว่า 50,000 คน ยังเหลือประชาชนที่ต้องรับการฉีดเข็ม 2 อีก 600,000-700,000 คน ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะทยอยส่งมอบวัคซีน

 

โดยกทม. จะเร่งทำการฉีดให้ครบทุกคนภายในเดือนพ.ย.64 ในส่วนของการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อาจจะได้รับการฉีดหลังจากนี้ประมาณ 6 เดือน สำหรับประชาชนบางส่วนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 กับ "ไทยร่วมใจ" เนื่องจากก่อนหน้านี้อาจจะยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย หลังจากนี้ กทม. จะเปิดลงทะเบียนสำหรับผู้ที่สมัครใจเข้ารับการฉีดวัคซีนโดยจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง

"ไทยร่วมใจ" เร่งฉีดวัคซีนเข็ม 2 ครบภายในพ.ย.นี้สร้างภูมิคุ้มกันให้ปชช.

หน่วยบริการฉีดวัคซีนที่ไอคอนสยามถือเป็นหนึ่งในหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลแก่ประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและสนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนได้อย่างรวดเร็วและกระตุ้น   การสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในประเทศไทย เพื่อก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน จึงขอให้ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 กับไทยร่วมใจ ในเดือนสิงหาคมมารับวัคซีนเข็มที่ 2 ตามวันและเวลาที่กำหนด โดยสามารถตรวจสอบได้ที่ WWW.ไทยร่วมใจ.com หรือแอปฯ เป๋าตัง ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วยังคงปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้นต่อไป ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ล้างมือหรือเจลแอลกอฮอล์ หรือน้ำสบู่บ่อย ๆ และเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เพื่อให้การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ