ข่าว

ผู้ว่าฯ อัศวิน ย้ำ "กทม." ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 3 ทุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ อัศวิน ขวัญเมือง ย้ำ พื้นที่ กทม.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 3 ทุ่ม ยังไม่ขยายเวลา ส่วนผับ บาร์ คาราโอเกะ เดือนนี้ยังไม่เปิดแน่นอน

วันนี้ (1 พ.ย. 2564) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 กรณีให้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารที่ได้มาตรฐาน SHA ได้ถึงเวลา 21.00 น. ซึ่งสมาคมธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไทย ได้เรียกร้องให้เพิ่มเวลาดื่มในร้านไปถึงเวลา 23.00 น. โดยยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่ได้ ให้เปิดถึง 21.00 น.เท่านั้น ต้องค่อยเป็นค่อยไป ความจริงก็อยากให้เปิดแบบปกติ แต่ถ้าเปิดไปทีเดียว การระมัดระวังจะน้อยลง จากนี้จะประเมินทุก 2 สัปดาห์ กรณีให้ดื่มได้ถึงเวลา 21.00 น. ถ้า 2 สัปดาห์แล้วยังไม่ดีขึ้น เราก็ต้องคิดกันอีกอย่าง แต่ถ้าดีขึ้น ประชาชนและผู้ประกอบการให้ความร่วมมือดี อาจประเมินอีกทีว่าจะขยับให้อย่างที่ต้องการ เพิ่มอีก 1 ชั่วโมง หรือ 2 ชั่วโมงหรือ 3 ชั่วโมง ค่อยๆ ก้าวอย่างช้า ๆ แต่ว่ามั่นคงดีกว่า

 

ผู้ว่าฯ อัศวิน ย้ำ "กทม." ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 3 ทุ่ม

ส่วนที่ตามมาตรการของภาครัฐ  ร้านอาหารที่จะเปิดให้บริการนั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ ต้องเป็นร้านที่ต้องผ่านมาตรฐาน SHA นั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้มีร้านอาหารที่เข้าร่วมมาตรฐาน SHA แล้วประมาณ 1,350 ร้าน จึงอยากฝากไปยังเจ้าของสถานประกอบการ ให้มาลงทะเบียนกับ SHA เพราะเราจะได้ช่วยกันดูแล ในส่วนของมาตรการและความสะอาดต่าง ๆ ว่าต้องทำอย่างไร ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งร้านและพี่น้องประชาชน สำหรับผับ บาร์ คาราโอเกะ ต่าง ๆ นั้น ขอให้รออีกระยะ ตอนนี้หรือเดือนนี้ยังไม่ให้เปิดแน่นอน

 

พล.ต.อ.อัศวิน ยังกล่าวถึงประเด็นที่มีผู้สอบถามว่า หากสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มานั่งดื่มในร้าน กระทั่งถึงเวลา 21.00 น. แล้วจะทำอย่างไรกับเครื่องดื่มที่สั่งมา ว่า กรณียังดื่มไม่หมด ที่เหลือในขวดให้ปิดฝาเอากลับบ้าน ส่วนที่อยู่บนโต๊ะทำได้ 2 อย่าง คือกระดกให้หมดไปเลย หรือเททิ้งไป โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทั้งวันทั้งคืน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ