ข่าว

"เปิดเมือง" พัทยา เตรียม Event ส่งเสริมการท่องเที่ยวจนถึงสิ้นปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมืองพัทยาเตรียมแผนงาน โครงการ และงบประมาณในการจัด Event เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว หลังเปิดเมืองไปจนถึงสิ้นปีต่อเนื่องทุกสัปดาห์

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11.30 น. นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ สมาคม ชมรม หมอนวด ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดจอมเทียน ร่วมในพิธีเปิดเมือง บริเวณชายหาดจอมเทียน 

 

นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากประเทศไทยเปิดประเทศ ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ นักท่องเที่ยวทุกรายต้อง แสดงหลักฐานผลการตรวจหา เชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ซึ่งทําการตรวจก่อนเดินทางออกจากประเทศต้นทาง และจะมีการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 อีกครั้ง เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย หลังจากนั้นจึงสามารถเดินทางไปพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างอิสระ ซึ่งเบื้องต้นได้กําหนดรายชื่อประเทศ ที่มีความเสี่ยงต่ำที่จะสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ 45 ประเทศ และ 1 เขตบริหารพิเศษ 

"เปิดเมือง" พัทยา เตรียม Event ส่งเสริมการท่องเที่ยวจนถึงสิ้นปี

กรณีนี้ ถือว่าเป็นเรื่องส่งผลดีอย่างมากต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมืองพัทยา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19 ทําให้การท่องเที่ยวของเมืองพัทยาซบเซามาเป็นเวลานาน

 

เมืองพัทยาเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องการระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชากร รวมไปถึงแรงงานไทย แรงงานต่างด้าว และชาวต่างชาติที่พํานักอยู่ในพื้นที่ ปัจจุบันในพื้นที่เมืองพัทยา มีการฉีดครบ 2 โดสแล้วกว่า 70 % 

 


แหล่งท่องเที่ยวสําคัญอีกแห่ง อย่าง เกาะล้าน มีการฉีดวัคซีนครบโดส 100 % จึงมั่นใจว่าปัจจุบันมีภูมิคุ้มกันหมู่ รวมถึงการฉีดวัคซีนให้เด็ก นักเรียนอีกกว่า 4,000 คน แต่ทุกอย่างก็ยังจะต้องมีมาตรการ เข้มข้นในการเฝ้าระวังและป้องกันอย่างจริงจัง แม้ว่าจะมีการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวแล้วก็ตาม

"เปิดเมือง" พัทยา เตรียม Event ส่งเสริมการท่องเที่ยวจนถึงสิ้นปี

นอกจากนี้ เมืองพัทยาเตรียมแผนงาน โครงการ และงบประมาณในการจัด Event เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว หลังเปิดเมืองไปจนถึงสิ้นปีต่อเนื่องทุกสัปดาห์

 

เริ่มต้นตั้งแต่ สัปดาห์แรกของเดือนพฤศจิกายน 2564 ได้แก่ งานพัทยามิวสิค งานลอยกระทง งานเทศกาลพลุเมืองพัทยา งานเดินกินถิ่นนาเกลือ งานเทศกาลพัทยา และสุดท้ายกับงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อย่างงานพัทยา เคาท์ดาวน์ เป็นต้น 

 

ซึ่งจะดําเนินการตามรูปแบบตามที่กระทรวงสาธารณสุขกําหนด เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ ระบาดของโรคโควิด-19 กิจกรรมต่าง ๆ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นอย่างดี และจะเป็นกิจกรรมที่สร้างแรงกระตุ้นให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อีกด้วย

"เปิดเมือง" พัทยา เตรียม Event ส่งเสริมการท่องเที่ยวจนถึงสิ้นปี
ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ