ข่าว

"บช.น." จับ "ม็อบ 31 ตุลา" กว่า 10 ราย ยึดอาวุธ-ยาเสพติด ร่วมชุมนุมเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ บช.น. จับกุมผู้ชุมนุม“ม็อบ 31 ตุลา" กว่า 10 ราย ยึดอาวุธ-ยาเสพติด และระเบิดแสวงเครื่อง หน้าสน.ดินแดงได้ ขณะการชุมนุมวันนี้ นัด 3 กลุ่ม คาดกลุ่มทะลุแก๊สอาจเคลื่อนย้ายและรุนแรง

1 พ.ย.2564   พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. แถลงเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับสถานการณ์ การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง ในวันที่ 1 พฤศจิกายน และการดำเนินงานในช่วงเวลาที่ผ่านมา
 

พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า การชุมนุมเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม  หรือ ม็อบ 31 ตุลา ที่ผ่านมาซึ่งมีการชุมนุมทั้งหมด 4 จุด ในส่วนของ กลุ่มทะลุแก๊ส ได้ก่อความไม่สงบที่แยกประตูน้ำเริ่มตั้งแต่ เวลา 21.00 น. ต่อมาได้เคลื่อนที่ไปยังแยกมักกะสัน ถนนราชปรารภ และแยกดินแดง จนกระทั่ง 21.30 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน จึงเข้าควบคุมพื้นที่ ต่อมาเวลา 24.00 น. เหตุการณ์จึงสงบ และต่อมาในเวลา เวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดระเบิดแสวงเครื่องได้ บริเวณถนนหน้าสถานีตำรวจนครบาลดินแดง จำนวนหนึ่ง

 

โดยก่อนการชุมนุมตำรวจได้ตั้งจุดตรวจ สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 11 ราย เป็นกรณีของการพกพาอาวุธ และยาเสพติดไปในที่ชุมนุม ส่วนการดำเนินคดีเมื่อคืนที่ผ่านมามีการดำเนินคดีไปทั้งหมด 3 คดี และทำการพิสูจน์ทราบบุคคลที่กระทำผิดได้แล้วทั้งหมด 5 คน

ส่วนวันนี้มีการนัดหมายชุมนุม 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ทำการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ซึ่งขณะนี้ได้ทำการชุมนุมบริเวณแยกนางเลิ้ง กลุ่มที่ 2 ได้แก่กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ชุมนุมบริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในเวลา 17.00 น. และ กลุ่มสุดท้าย คือกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ทะลุแก๊ส ชุมนุมบริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น. กลุ่มนี้คาดว่าจะมีการเคลื่อนที่ไปยังบริเวณใกล้เคียงและอาจมีการมีความรุนแรงเกิดขึ้น

 

อย่างไรก็ตามการชุมนุมวันนี้ กองบัญชาการตำนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อเข้าดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมไว้แล้ว
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ