ข่าว

"เปิดประเทศ" วันแรก จับแน่ ตำรวจเตือน จำหน่าย เหล้า-เบียร์ ห้ามเกิน 3 ทุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นครบาล" สนธิกำลัง กรมการปกครอง กวดขันร้านอาหารที่ได้รับอนุญาต จำหน่ายแอลกอฮอล์ ห้ามเกิน 3 ทุ่ม หากพบเจ้าหน้าที่ฯ ปล่อยปละละเลย หรือมีส่วนรับผลประโยชน์ ลงโทษขั้นเด็ดขาด

วันที่ 1 พ.ย. กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษกบช.น. เปิดเผยถึงกรณีที่มีการผ่อนปรนให้มีการเปิดจำหน่ายแอลกอฮอล์ "เหล้าเบียร์" ในร้านอาหารไม่กินเวลา 21.00 น. และเปิดโรงเรียนวันนี้เป็นวันแรกว่า ที่ทางกรุงเทพมหานคร ผ่อนปรนให้ร้านอาหารที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้จนถึงเวลา 21.00 น.

 

"เปิดประเทศ" วันแรก จับแน่ ตำรวจเตือน จำหน่าย เหล้า-เบียร์ ห้ามเกิน 3 ทุ่ม

 

โดยตำรวจนครบาล จะทำการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เข้ากวดขันในการป้องกันการจำหน่าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา "เหล้าเบียร์ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ห้ามปล่อยปะละเลย หรือมีส่วน ในการรับผลประโยชน์ เพื่อปล่อยให้จำหน่าย "เหล้าเบียร์" เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดมีส่วนเกี่ยวข้อง จะดำเนินการตามขั้นตอนลงโทษอย่างเด็ดขาดต่อไป 

 

 

ส่วนการเปิดโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร มีทั้งหมด 727 แห่ง แต่มีเพียง 63 แห่งคือ โรงเรียนนานาชาติ และโรงเรียนขนาดเล็ก ที่มีการเปิดภาคเรียนในวันนี้ ส่วนโรงเรียนขนาดใหญ่ และโรงเรียนในโซนใจกลางเมือง หรืออยู่ในพื้นที่การจราจรหนาแน่น เช่น ถนนสามเสน , ถนนสาทร , สีลม , สุรศักดิ์ , เพชรบุรี , อโศกมนตรี และสุขุมวิท ยังไม่เปิดภาคเรียน "เหล้าเบียร์

 

ส่วนพื้นที่ที่โรงเรียนเปิดภาคเรียน พบว่า มีปัญหาด้านการจราจรอยู่บ้าง แต่สามารถจัดการบริหารการจราจรได้ ซึ่งเป็นไปตามแผนที่มีการเตรียมปฎิบัติมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนตรวจสอบเส้นทางก่อนออกเดินทาง เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด "เหล้าเบียร์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ