ข่าว

61ไฟท์บิน ว่อน "เปิดประเทศ" ต่างชาติแห่เที่ยวไทยคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เปิดประเทศ" รับนักท่องเที่ยวต่างชาติวันแรกคึกคัก เที่ยวบินแรกจากสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น บินเข้าไทยชาติแรก รวมตลอดวันนี้ มีเที่ยวบินทั้งหมด 61 ไฟท์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนโยบายการ "เปิดประเทศ" เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติภายใน 120 วัน ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยในวันนี้ 1 พ.ย.2564 เป็นวันแรกของนโยบายดังกล่าว ทำให้มีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในประเทศไทย จำนวนมาก "เปิดประเทศ 

 

61ไฟท์บิน ว่อน "เปิดประเทศ" ต่างชาติแห่เที่ยวไทยคึกคัก


โดยเที่ยวบินแรกของการ "เปิดประเทศ" ได้บินเข้ามาตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา เวลา 00.05 น. วันที่ 1พ.ย. โดยบินมาจากสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ด้วยเที่ยวบิน NH805 สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ แต่หากนับเฉพาะเที่ยวบินแรกของช่วงเช้าวันนี้ ที่เดินทางเข้าประเทศไทย นั่นคือ เที่ยวบิน TG 931 จากประเทศฝรั่งเศษ สนามบิน ชาร์ล เดอ โกล กรุงปารีส ในเวลา 06.00 น. ซึ่งตลอดวันนี้ จะมีเที่ยวบินเข้ามาจากต่างชาติทั้งหมด 61 เที่ยวบิน "เปิดประเทศ

 

 

สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เมื่อมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว  จะต้องผ่านจุดวัดอุณหภูมิ ทำการแสดงเอกสารให้สาธารณสุขตรวจสอบ COE หรือ QR CODE ในด่าน Thailand Pass ที่จะประกอบด้วยเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนครบโดส , กรรมธรรม์ประกันคุ้มครองอย่างน้อย 50,000 เหรียญสหรัฐฯ , ผลการตรวจหาเชื้อ RT-PCR ที่อยู่ภายใน 72 ชั่วโมง , เอกสารการจองที่พัก AQ หรือที่พักตามมาตรฐาน SHA+ จากนั้นจึงไปทำการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง รับสัมภาระ และผ่านศุลกากร ไปยังจุดนัดพบเพื่อขึ้นรถและเดินทางไปโรงแรมถึงที่พักโรงแรมที่ได้จองไว้ "เปิดประเทศ

 

61ไฟท์บิน ว่อน "เปิดประเทศ" ต่างชาติแห่เที่ยวไทยคึกคัก

 

เมื่อนักท่องเที่ยวได้พบกับเจ้าหน้าที่ของโรงแรมแล้ว จะให้ทำการติดตั้งแอปพลิเคชัน "หมอชนะ" แล้วพาไปตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR และพักอยู่ในโรงแรม หากผลออกมาพบว่า ไม่ติดเชื้อ จึงจะสามารถเดินทางออกจากโรงแรมได้ กลับกับในกรณีที่ตรวจพบว่า ติดเชื้อ จะให้เข้าสู่ระบบการรักษาทันที "เปิดประเทศ

 

 

logoline