ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" ผงาดคุมคดี "รังนก" พันล้าน จ่อออกหมายเรียก ขรก.ระดับสูงพร้อมเมีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กปั๊ด" พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สะบัดปากกาเซ็นต์แต่งตั้ง "บิ๊กโจ๊ก" เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน คดีขโมย "รังนก"

จากกรณีคนร้ายบุกขโมยรังนกอีแอ่น "รังนก" หมู่เกาะสี่ เกาะห้า อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง พร้อมกับลงมือเผาทำลายรังนก จนได้รับความเสียหายต่อผู้ดำเนินการธุรกิจมากกว่า 5 พันล้านบาท ซึ่งต่อมาพล.ต.อ.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าชุดในการสืบสวนคลี่คลายคดี "รังนก" โดยมีพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. "บิ๊กโจ๊ก" เป็นรองหัวหน้าชุดปฎิบัติการคดีขโมย "รังนก" พร้อมกับขออนุมัติศาลจังหวัดพัทลุง ออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยเจ้าหน้าอาสาสมัคร และพลเรือน โดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้แล้วกว่า 15 รายนั้น   

 

"บิ๊กโจ๊ก" ผงาดคุมคดี "รังนก" พันล้าน จ่อออกหมายเรียก ขรก.ระดับสูงพร้อมเมีย

 

ล่าสุด (1พ.ย.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 539/2564 ลงวันที่ 29 ตุลาคม 2564 เรื่อง แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน คดีขโมยรังนกอีแอ่น  "รังนกโดยแต่งตั้งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร.  "บิ๊กโจ๊กเป็นหัวน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดี "รังนก" และสำหรับรองหัวหน้าชุดคือ พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการกองอุทธรณ์ (อธ.) พ.ต.อ.วรชาติ รสจันทน์ รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง รอง ผบก.ภ.จ.ชุมพร "รังนก   

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ มีคำสั่งแต่งตัั้ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ "บิ๊กโจ๊กให้เป็นหัวหน้าชุดปฎิบัติการในคดีขโมย "รังนก" ดังกล่าวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมที่จะออกหมายเรียก บุคคลที่เป็นข้าราชการระดับสูงรายหนึ่งในจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยภรรยา เข้ามาสอบสวนขยายผล เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า บุคคลทั้งสองได้เข้ามาเกี่ยวข้อง ในคดีขโมย "รังนก" ดังกล่าวด้วย 

 

"บิ๊กโจ๊ก" ผงาดคุมคดี "รังนก" พันล้าน จ่อออกหมายเรียก ขรก.ระดับสูงพร้อมเมีย

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการการออกหมายเรียกข้าราชการระดับสูง และภรรยาในครั้งนี้ เนื่องจากการผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ได้ให้การซัดทอดว่า ทั้งสองเป็นผู้ออกคำสั่งให้ดำเนินการขโมย "รังนกซึ่งขณะนั้นอยู่ในช่วงรอการประมูลจากรัฐบาล โดยอาศัยช่วงจังหวะดังกล่าว สั่งการให้เข้าไปเก็บรังนก เพื่อนำไปขายให้กับบริษัทฯที่รับซื้อ  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ