ข่าว

"รุ้ง ปนัสยา" แกนนำกลุ่มราษฎร กรีดแขนประท้วง "ฮาโลวีน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รุ้ง ปนัสยา" แกนนำกลุ่มราษฎร จัดกิจกรรมปล่อยผี กรีดแขนประท้วง วัน "ฮาโลวีน" เจ้าหน้าที่ฯ รีบปฐมพยาบาลจ้าละหวั่น

จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุม จำนวน 4 กลุ่ม ได้มีการนัดชุมนุมกันในหลายพื้นที่ อาทิ บริเวณแยกใต้ทางด่วนดินแดง แยกราชประสงค์ หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และถนนวิภาวดี โดยเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2564 นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง ปนัสยา" แกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมด้วยกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาร่วมตัวชุมนุม พร้อมกับทำกิจกรรมบนเวที โดยมีกลุ่มมวลชน ผลัดกันขึ้นปราศรัย "ฮาโลวีน" 

 

ทั้งนี้ นางสาวปนัสยา หรือ "รุ้ง ปนัสยายืนยันว่า การชุมนุมในวันนี้ จะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรม "ฮาโลวีนที่บริเวณอื่น โดยจะอยู่ที่บริเวณแยกราชประสงค์เท่านั้น  ซึ่งวันนี้ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เอาไว้ในเบื้องต้นแล้ว โดยจะทำกิจกรรมอย่างสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรงใดๆ 

 

 

กระทั่งเวลา 19.00 น. นางสาวปนัสยา  หรือ "รุ้ง ปนัสยา ได้ทำการใช้มีดกรีดที่บริเวณแขนด้านซ้าย เป็นข้อความ 112 เพื่อแสดงจุดยืน ทั้งนี้ ภายหลังใช้มีดกรีดแขน เจ้าหน้าที่ฯ ได้เข้าไปปฐมพยาบาลทันที โดยใช้แอลกอฮอลทำการล้างบาดแผล  พร้อมกับใส่ยาฆ่าเชื้อและทำการพันแผลทันที "ฮาโลวีน"

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดกิจกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้ ซึ่งถือว่าตรงกันวัน "ฮาโลวีน (Halloween) วันที่ 31 ตุลาคม คือ เทศกาลเฉลิมฉลองประจำปีของต่างชาติ และเป็นวัฒนธรรมของตะวันตก โดยจัดขึ้นก่อนถึงวันสมโภชนักบุญทางศาสนาคริสต์ นิกายคาทอลิก แต่ในปัจจุบันฮาโลวีน กลายเป็นเทศกาลที่นิยมจัดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก "รุ้ง ปนัสยา" "ฮาโลวีน"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ