ข่าว

"ประชาธิปัตย์" ภาคเหนือ ผุด ไอเดียมูฟออนมาต่วยกั๋น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคประชาธิปัตย์" ภาคเหนือ ผุด ไอเดีย มูฟออนมาต่วยกั๋น ชวนคนเหนือก้าวออกจากความขัดแย้ง มุ่งพัฒนานโยบาย ลดเหลื่อมล้ำ ย้ำ ชู อู๊ดด้า เป็น แคนดิเดต "นายกฯ" ลั่น 2 ปี มาถูกทาง เข้าร่วมรัฐบาล ผลักดันนโยบายพรรค

นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ อดีต ส.ส.ตาก "พรรคประชาธิปัตย์"  เปิดเผยว่า  ตนได้เข้าร่วมหารือกับผู้สมัคร ส.ส.16 จังหวัดภาคเหนือ ณ โรงแรมเวียงงาม ล้านนา วิลล่า จังหวัดเชียงใหม่วานนี้ (29 ต.ค.)  ที่ประชุมได้แสดงความเห็นถึงสถานการณ์ทางการเมืองว่า มีความขัดแย้งกันมาก และพวกเราพรรคประชาธิปัตย์ภาคเหนือ ควรดึงตัวเองและประชาชนออกจากความขัดแย้งนี้ ด้วยการขับเคลื่อนนโยบายที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของคนภาคเหนือและกลุ่มชาติพันธุ์ภาคเหนือด้วย

 นายธนิตพล กล่าวอีกว่า ปัจจัยหนึ่งของปัญหาความขัดแย้งเกิดจากความเหลื่อมล้ำทางสังคม ที่มีระยะห่างมากขึ้นเรื่อยๆ ประชาธิปัตย์ภาคเหนือของเรา ควรเป็นผู้นำให้ประชาชนในพื้นที่ ลดความเหลื่อมล้ำ เพิ่มโอกาส เพิ่มรายได้ ให้กับคนภาคเหนือในทุกกลุ่ม 
 

"ประชาธิปัตย์" ภาคเหนือ ผุด ไอเดียมูฟออนมาต่วยกั๋น

เราจะขับเคลื่อนกิจกรรมภายใต้สโลแกน  มูฟออนมาต่วยกั๋น เชิญชวนคนเหนือก้าวออกจากความขัดแย้งทางการเมือง มุ่งหน้าพัฒนานโยบายที่จะลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมในภาคเหนือ  จะเริ่มต้นด้วยการสานต่อนโยบายที่รัฐมนตรีของ "พรรคประชาธิปัตย์" ได้ดำเนินการไว้แล้ว เช่น การประกันราคาพืชผล,การเดินหน้าออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดินอยู่อาศัยและทำกิน,การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของกลุ่มชาติพันธุ์ 

นายธนิตพล ยังกล่าวต่ออีกว่า  มีเรื่องที่ควรเริ่มดำเนินการเพิ่มเติมอีกเช่น การพัฒนาระบบการค้าออนไลน์ เพื่อช่วยให้ผู้ซื้อและผู้ขาย สามารถทำการซื้อ-ขายสินค้าได้ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ในภาคเหนือ ได้อย่างปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว และเป็นธรรม,การพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวภาคเหนือให้ตอบโจทย์กับคนทุกกลุ่มวัย,การผลักดันให้เกิดระบบขนส่งทั้งทางบก ทางราง และทางน้ำที่ครอบคลุมทั่วทุกจังหวัดในภาคเหนือ นโยบายต่างๆนี้จะช่วยลดความเหลื่อมล้ำของคนในสังคมภาคเหนือได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการหารือดังกล่าว ที่ประชุมสนับสนุนการการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะตลอด 2 ปีที่ผ่านมาสามารถขับเคลื่อนงานนโยบายที่ช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมได้หลายเรื่อง และยังคงยืนยัน สานต่องานของพรรคผ่านกลไกดังกล่าว พร้อมสนับสนุนให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ด้วยความเชื่อมั่นในแนวคิดที่ว่า หากคนเหนืออยู่ดีกินดี อยู่อย่างมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ความขัดแย้งทางการเมืองจะลดลง ประชาชนจะมีความสุข

นโยบายดังกล่าวข้างต้น สามารถช่วยเหลือประชาชนในภาคเหนือ ได้ไวและได้จริง ตามที่หลายคนเคยสัมผัส ผู้สมัคร ส.ส.ของเรา จะสามารถช่วงชิงเก้าอี้ในแต่ละจังหวัดได้ เพิ่มโอกาสให้เราได้สานต่อนโยบายลดความเหลื่อมล้ำได้อย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้อยู่ที่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน ในการเลือกตั้งครั้งหน้า แต่ขอยืนยันถึงความพร้อมในการทำงานของทีมประชาธิปัตย์ทุกคนในภาคเหนือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ