ข่าว

"กรมบังคับคดี" ไกล่เกลี่ยปู่หลานชาวน่าน ซื้อบ้านกลับคืนสำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมบังคับคดี" เร่งไกล่เกลี่ยกรณีปู่หลานชาวจังหวัดน่าน ร้องประสงค์ซื้อบ้านคืนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผู้ซื้อทรัพย์ยินดีขายคืนแล้ว

กรมบังคับคดี ไกล่เกลี่ยซื้อที่ดินคืนให้"เจ้าของทรัพย์"เดิม ประสบผลสำเร็จ

 

ตามที่มีข่าว กรณีปู่หลานชาวจังหวัดน่าน ร้องกรณีถูกยึดบ้านและที่ดินมรดกออกขายทอดตลาด ประสงค์ที่จะซื้อทรัพย์คืน และ"กรมบังคับคดี"ได้ประสานนัดผู้ซื้อทรัพย์ได้มาเจรจาหลายครั้ง เพื่อช่วยเหลือผู้ร้องที่หวังได้บ้านและที่ดินมรดกคืนนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ต.ค.64 นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวได้มีการมอบหมายให้นายอดิเทพ บัวกระสินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดน่าน เร่งให้การช่วยเหลือประสานนัดทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเจรจา"ไกล่เกลี่ย"มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 สำนักงานบังคับคดีจังหวัดน่าน ได้มีการประสานนัดทุกฝ่ายมาเจรจา"ไกล่เกลี่ย" โดยตัวแทนฝ่ายผู้ร้องได้เจรจา"ไกล่เกลี่ย"กับฝ่ายผู้ซื้อทรัพย์ผ่านทางโทรศัพท์ ผลปรากฏว่าสามารถตกลงกันได้ โดยฝ่ายผู้ซื้อทรัพย์ได้ประสงค์จะขายบ้านคืนให้แก่ฝ่ายผู้ร้องในราคา 2,900,000 บาท โดยผู้ร้องขอเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อหาเงินมาซื้อทรัพย์ดังกล่าวคืนต่อไป

ทั้งนี้ "กรมบังคับคดี"ได้ให้ความสำคัญกับการ"ไกล่เกลี่ย"ข้อพิพาทชั้นบังคับคดีมาโดยตลอด คู่ความสามารถยื่นคำร้องขอ"ไกล่เกลี่ย"ข้อพิพาทผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ทางเว็บไซต์"กรมบังคับคดี" www.led.go.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท"กรมบังคับคดี" โทรศัพท์หมายเลข 0 2881 4840, 0 2887 5072 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 และสำนักงานบังคับคดีจังหวัด/สาขาทั่วประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ