ข่าว

ตำรวจเตือน เปิดประเทศ พรุ่งนี้ "ผับ บาร์" ห้ามเปิดนั่งดื่มซดเหล้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประเทศ พรุ่งนี้ (1พ.ย.) ตำรวจนครบาล เตือน "ผับ บาร์" คาราโอเกะ ยังไม่อนุญาติให้เปิดบริการ ส่วนร้านอาหารที่จะเปิดจำหน่ายเหล้า ต้องผ่านการรับรองจาก การท่องเที่ยวเท่านั้น จึงสามารถให้นั่งซดแอกอฮอล์ได้ จนถึงเวลา 21.00 น.

พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการเปิดประเทศ เพื่อรับนักท่องเที่ยว ในวันที่ 1 พ.ย.64 โดยระบุว่า จากกรณีที่ให้ 17 จังหวัด เป็นพื้นที่นำร่อง เพื่อรองรับในการเปิดประเทศนั้น ขอยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ให้มีการเปิดสถานบันเทิง "ผับ-บาร์" คาราโอเกะ

 

ตำรวจเตือน เปิดประเทศ พรุ่งนี้ "ผับ บาร์" ห้ามเปิดนั่งดื่มซดเหล้า

 

ส่วนร้านอาหารจะต้องผ่านการรับรอง จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงจะอนุญาตให้ดื่มแอกอฮอล์ได้ จนถึงเวลา  21.00 น.เท่านั้น โดยร้านที่ไม่ได้ทำเรื่องขอผ่านการรับรอง จะยังไม่สามารถให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเวลาดังกล่าวได้ ส่วนการดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก และท่องเที่ยว ได้มีการเตรียมแผนในทุกพื้นที่แล้ว "ผับ-บาร์

 

ตำรวจเตือน เปิดประเทศ พรุ่งนี้ "ผับ บาร์" ห้ามเปิดนั่งดื่มซดเหล้า


ทางด้าน พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในวันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.64) ซึ่งหลายโรงเรียนจะเปิดภาคเรียน ว่า พบว่ามี 63 แห่ง โรงเรีนนานาชาติ และโรงเรียนขนาดเล็ก ที่จะเปิดภาคเรียนในวันพรุ่งนี้ ส่วนโรงเรียนขนาดใหญ่ และโรงเรียนในโซนใจกลางเมือง หรืออยู่ในพื้นที่การจราจรหนาแน่น เช่น ถนนสามเสน , ถนนสาทร , สีลม , สุรศักดิ์ , เพชรบุรี , อโศกมนตรี และสุขุมวิท ยังไม่เปิดภาคเรียนเนื่องจากยังไม่มีความพร้อมบางประการ เช่น การฉีดวัคซีนให้แก่เด็กนักเรียน ที่ยังไม่ครบถ้วน เป็นต้น "ผับ-บาร์"

 

จึงยังไม่กังวลว่า การจราจรในกรุงเทพมหานคร ในวันพรุ่งนี้ จะเกิดการติดขัด เพราะไม่ได้เปิดภาคเรียนเต็มรูปแบบหรือทุกโรงเรียนพร้อมกันหมด อย่างไรก็ตาม พื้นที่ที่โรงเรียนเปิดภาคเรียน ได้ให้ตำรวจจราจรเตรียมความพร้อม เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร ส่วนในอนาคตจะมีโรงเรียนเปิดภาคเรียนเพิ่มเติม ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละโรงเรียนที่จะพิจารณาความพร้อม ซึ่งตำรวจนครบาล ได้มีการเตรียมแผนเอาไว้รองรับแล้ว "ผับ-บาร์"

 

การประกาศเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โดยให้ 17 จังหวัด เป็นพื้นที่นำร่อง ขอยังยืนยันว่า จะยังไม่ให้มีการเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์คาราโอเกะ ส่วนร้านอาหาร ก็จะต้องผ่านการรับรอง sha จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงจะอนุญาตให้ดื่มแอกอฮอล์ได้ โดยกำหนดเวลาได้ถึงเวลา  21.00 น. เท่านั้น "ผับ-บาร์

 

 

logoline