ข่าว

เช็คด่วน ม็อบล้อมกรุงฯ เย็นนี้ ใครผ่าน 4 "เส้นทาง" โปรดหลีกเลี่ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล เตรียมรับมือม็อบ 4 กลุ่ม ชุมนุมเย็นนี้ แยกราชประสงค์ วิภาวดี แยกสามเหลี่ยมดินแดง เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ใครผ่าน "เส้นทาง" โปรดหลีกเลี่ยง ยอมรับกังวล หวั่นทะลุแก๊สก่อเหตุรุนแรง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 ต.ค. 64 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับสถานการณ์ การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง ในช่วงเย็นวันนี้ (31 ต.ค.64) เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน พร้อมกับอำนวยความสะดวกด้านการจราจร "เส้นทาง" 

 

เช็คด่วน ม็อบล้อมกรุงฯ เย็นนี้ ใครผ่าน 4 "เส้นทาง" โปรดหลีกเลี่ยง

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.จิรสันต์  เปิดเผยว่า สถานการณ์การชุมนุมในวันนี้ จะมีด้วยกัน 4 จุดด้วยกัน จุดแรกจะเป็นกลุ่มของ นปช. ซึ่งจะมีการชุมนุมบริเวณถนนวิภาวดี ซึ่งจะมีการชุมนุมกันในเวลา 13.00 น. และการชุมนุมในวันนี้ คาดว่าจะไม่มีการเคลื่อนที่ไปยังบริเวณอื่นแต่อย่างใด แต่หากมีการเลิกชุมนุมอาจจะมีการเคลื่อนตัวไปรวมกลุ่มกับจุดอื่น โดยเฉพาะแยกราชประสงค์  "เส้นทาง"

 

ส่วนจุดที่สอง คือกลุ่มราษฎร์ และกลุ่มแนวร่วม โดยจะทำการชุมนุมกันที่บริเวณแยกราชประสงค์ เวลา 16.00 น. โดยจุดนี้คาดว่า ไม่น่าจะเคลื่อนตัวแต่อย่างใด , ส่วนจุดที่สามเป็นกลุ่มศิลปเพลงเพื่อราษฎร์ ซึ่งจะทำการชุมนุมที่บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เริ่มในเวลา 17.00 น. และจุดนี้คาดว่าไม่น่าจะเคลื่อนตัวแต่อย่างใด "เส้นทาง

 

 

และสุดท้ายคือจุดที่สี่ คือกลุ่มทะลุแก๊ส ซึ่งคาดว่าจะมีการชุมนุมกันที่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง โดยเริ่มเวลา 17.30 น. เป็นต้นไป สำหรับจุดนี้คาดว่าจะมีการก่อความไม่สงบ และอาจมีการเคลื่อนที่ไปยังจุดอื่นใกล้เคียง  "เส้นทาง

 

พล.ต.ต.จิรสันต์   กล่าวอีกว่า สำหรับการดำเนินงานในเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้กำชับให้ตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังพล และยุทโธปกรณ์ ตลอดจนได้มอบหมายผู้รับผิดชอบ รักษาความสงบไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ปฎิบัติไปตามตัวบทกฏหมาย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับพี่น้องประชาชนมากที่สุด "เส้นทาง"

 

"สำหรับการปฎิบัติงานควบคุมความสงบวานนี้ 30 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถค้นพบวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง  จำนวน 3 จุดด้วยกัน โดยเวลา 06.30. น. ค้นพบวัตถุระเบิดจำนวน 1 ลูก บริเวณลานจอดรถใต้ด่วนดินแดง ใกล้แฟลตดินแดง ภายในซอยต้นโพธิ์ ส่วนจุดที่สอง เวลา 09.00 น. สามารถค้นพบวัตถุระเบิด บริเเวณข้าง สน.ดินแดง และจุดสุดท้าย บริเวณทางข้ามสถานีรถไฟฟ้า ในพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง  ซึ่งทั้ง 3 จุดนี้ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ อีโอดี.เข้ามาพิสูจน์ และกำลังดำเนินการพิสูจน์ทราบ เพื่อหาตัวบุคคลที่กระทำผิดต่อไป "เส้นทาง


รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวด้วยว่า ขณะนี้พื้นที่กรุงเทพฯ ยังไม่มีการขออนุญาตให้มีการชุมนุม และขอย้ำว่า ปัจจุบันยังคงมีข้อห้ามตามกฎหมายเกี่ยวกับการห้ามชุมนุมทางการเมือง ดังนั้น ตำรวจจะรวบรวมหลักฐานไว้เพื่อดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ ยอมรับว่า เป็นกังวลในการนัดชุมนุมที่แยกราชประสงค์ เพราะในจุดนี้มีการชุมนุมของหลายกลุ่ม ดังนั้น จึงได้จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว เพื่อประสานการทำงานอย่างรอบด้าน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุอันตรายในพื้นที่ "เส้นทาง

 

ส่วนการดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 778 คดี /สอบสวนเสร็จสิ้นไปแล้วสั่งฟ้องจำนวน  385 คดี คงเหลือ 393 คดีที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ "เส้นทาง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ