ข่าว

"แรมโบ้" ขอ ม็อบ 3 นิ้ว-พรรคก้าวไกล-คณะก้าวหน้า ฟังเสียงประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ขอ "ม็อบ 3 นิ้ว-พรรคก้าวไกล-คณะก้าวหน้า" ฟังเสียงประชาชนที่อยากให้ขบวนการเคลื่อนไหว เรียกร้องการเปลี่ยนแปลง ต้องเคารพความรักความศรัทธาของผู้อื่น โดยเฉพาะที่มีต่อสถาบัน เตือนหากไม่หยุดก้าวล่วงสถาบัน มั่นใจคนทั้งประเทศไม่ยอมแน่

วันที่ 31 ตุลาคม2564 "แรมโบ้" หรือนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวเห็นด้วยกับผลสำรวจซูเปอร์โพล เรื่อง ขบวนการทำลายศรัทธาผู้อื่น ที่พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 98.0 ระบุขบวนการเคลื่อนไหวเรียกร้องการเปลี่ยนแปลง ควรให้เกียรติ เคารพความรัก ความศรัทธาของผู้อื่นที่มีต่อจารีตประเพณี สถาบันต่างๆ ของผู้อื่น เช่น ความรักศรัทธา เทิดทูนสถาบันหลักของชาติ และกรณีขบวนอัญเชิญพระเกี้ยวของจุฬาลงกรณ์

 

นอกจากนี้ร้อยละ 95.9 ยังเห็นด้วยว่าคนเราจะเท่ากัน ต้องเคารพในความเห็นที่ต่างกัน ไม่เป็นเหตุ เปลี่ยนแปลงไปสู่ความแตกแยก ขัดแย้งรุนแรงบานปลาย

ดังนั้นจากการสำรวจความคิดเห็นประชาชนจากสำนักโพลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า คนส่วนใหญ่ของประเทศ อยากให้ขบวนการเคลื่อนไหว เรียกร้องการเปลี่ยนแปลง จะต้องเคารพความรักความศรัทธาของผู้อื่นที่มีต่อจารีตประเพณี หรือสถาบันด้วย

 

นายเสกสกล ยังมองว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศยังจงรักภักดี และเทิดทูนสถาบันอย่างมั่นคง ไม่อยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ แต่ก็มีแต่คนส่วนน้อย อาทิเช่น กลุ่มม็อบ 3 นิ้วหรือบางพรรคการเมือง บางกลุ่ม เช่นพรรคก้าวไกล และคณะก้าวหน้า ที่อยากจะให้สถาบันเกิดการเปลี่ยนแปลง และออกมาก้าวล่วง จาบจ้วง หรือทำลายสถาบันไม่หยุดเคลื่อนไหว

 

คนเหล่านี้อาจถูกประนามจากคนไทยส่วนใหญ่ที่ปกป้องสถาบันว่า ไม่เคารพรักบรรพบุรุษ ไม่กตัญญูต่อแผ่นดินเกิด หรือบางคนโดนต่อว่า หนักแผ่นดิน หรือรุนแรงอาจถูกประนามขับไสไล่ส่งให้ออกไปให้พ้นจากแผ่นดินไทยอีกด้วย

นายเสกสกล กล่าวอีกว่าตนเองจึงขอเตือนให้กลุ่มคนเหล่านี้ ให้หยุดพฤติกรรม เพราะมั่นใจว่าคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศไม่ยอม และไม่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อสถาบันอย่างแน่นอน

 

“สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ ให้เกิดความรักความสามัคคี ความปรองดองของคนในชาติ ที่คนไทยอยู่อย่างสงบสุขมาช้านานด้วยร่มพระบารมีของราชวงศ์พระมหากษัตริย์ไทยที่ได้เสียสละด้วยเลือดเนื้อชีวิต รักษาแผ่นดินไทยให้พวกเราคนไทยได้อยู่อาศัยทำมาหากินอย่างมีความสุขตราบชั่วทุกวันนี้มิใช่หรือ” นายเสกสกล กล่าว

logoline