ข่าว

"ขอเลขเด็ด" กล้วยใจแตก โผล่ดินออกยอดมาเป็นหัวปลี "เลขเด็ด1/11/64"

เจ้าของบ้าน เชื่อกล้วยน้ำว้า โผล่จากพื้นดินและออกยอดมาเป็นหัวปลีโดยไม่มีต้น เป็นหน่อที่เกิดจาก กล้วยอ้อยที่ใช้ประกอบพิธีในวันแต่ง มาให้โชคอย่างแน่นอน 

เรื่องราวต่อจากนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล สืบเนื่องจากเฟซบุ๊ก ชื่อว่า kusuma jaisri ได้โพสต์ภาพหน่อกล้วยแปลก โผล่พ้นดินแล้วแตกปลี พร้อมระบุข้อความบางช่วงบางตอนว่า "กล้วยแปลกสวนลุงเกษม งดธูปเทียน เดียวเจ้าแม่ตีเลขให้เอง" 

 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่สวนดังกล่าว โดยมีนาย ชัยวัฒน์ รักษาพล อายุ 42 ปี เป็นเจ้าของ บ้านเลขที่ 121 หมู่ที่ 7 ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งสวนทุเรียนลุงเกษม ปลูกทุเรียนแปลงใหญ่ กว่า 600 ต้น 
 

และพบหน่อกล้วยน้ำว้า โผล่จากพื้นดินและออกยอดมาเป็นหัวปลีโดยไม่มีต้น (หรือเรียกกันว่ากล้วยใจแตก) โดยหน่อกล้วยที่กลายเป็นหัวปลีนั้น ออกพร้อมกัน 2 หน่อ โดยแต่ละหนอมีความยาวใกล้เคียงกัน หน่อแรกวัดจากโคนหน่อถึงยอดปลี ได้ 80 เซนติเมตร และนับลูกกล้วยที่ปลีได้อีก 19 ลูก ต้นที่ 2 วัดได้ 75 เซนติเมตร และทั้งสองหน่อนั้นขึ้นซ้ายขวา ของต้นกล้วยน้ำว้า ที่สูงประมาณ 2 เมตร 50 เซนติเมตร

\"ขอเลขเด็ด\" กล้วยใจแตก โผล่ดินออกยอดมาเป็นหัวปลี \"เลขเด็ด1/11/64\"

 

 

ที่น่าแปลกใจไปยิ่งกว่านั้น หน่อกล้วยที่ออกเป็นหัวปลีดังกล่าว เป็นหน่อที่เกิดจาก กล้วยอ้อยที่ใช้ประกอบพิธีในวันแต่ง หรือกล้วยขันหมากเมื่อ 4 ปีก่อนมาปลูกทิ้งไว้ 

 

เจ้าของสวน บอกว่า จำได้วันแรกที่ปลูกคือ วันแต่งงานของตนเองวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 ปกติจะเข้าสวนทุกวัน แต่ไม่ทันสังเกตว่า กอกล้วยดังกล่าว มีหน่อที่ออกเป็นหัวปลีและก็มาเจออีกครั้งในวันที่ 19 ที่ผ่านมา จึงเชื่อว่า หน่อกล้วยที่ออกหัวปลี มาให้โชคอย่างแน่นอน 

\"ขอเลขเด็ด\" กล้วยใจแตก โผล่ดินออกยอดมาเป็นหัวปลี \"เลขเด็ด1/11/64\"


 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของบ้านก็เปิดโอกาสให้ชาวบ้านที่อยากจะเห็นปลีกล้วยดังกล่าวเข้ามาดูได้ โดยกลางดึกของคืนวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ชาวบ้านได้เชิญร่างทรงชื่อดังของจังหวัดชลบุรี มาทำพิธี ขอเลข ปลีกล้วย โดยร่างทรงบอกว่าปลีกล้วย ทั้งสองนั้นมีชื่อว่า "แม่พิกุลเงิน และแม่พิกุลทอง" ผู้ที่อยู่อาศัยชีวิตจะดีขึ้น พร้อมบอกอายุของ แม่พิกุลเงิน กับแม่พิกุลทอง ว่า อายุ 973 ปี และได้เขียนเป็นตัวเลข ลงในกระดาษ คือได้เขียนเลข 793 และ 23

\"ขอเลขเด็ด\" กล้วยใจแตก โผล่ดินออกยอดมาเป็นหัวปลี \"เลขเด็ด1/11/64\"

ส่วนธูปที่มีการจุดไว้ ปรากฏเลข 359 ชาวบ้านที่อยู่ในพิธี จึงรีบนำโทรศัพท์ มาถ่ายรูปเก็บไว้ แต่ระหว่างในการทำพิธีขอเลขนั้น ได้มีคางคกมาอยู่บริเวณพิธีด้วย และอยู่ตรงกลาง ระหว่างปลีกล้วย ทั้ง 2 ต้น โดยไม่มีท่าทีจะหนีไปไหน ร่างทรง ได้กล่าวว่า คางคกตัวดังกล่าว คือตัวแทนของ "แม่อุทัยเทวี" ที่จะมาให้โชคให้ลาภเช่นเดียวกัน ชาวบ้านจึงได้จับตัวคางคกตัวดังกล่าว ดูบริเวณท้อง ก็ปรากฏเป็นตัวเลข 37 

\"ขอเลขเด็ด\" กล้วยใจแตก โผล่ดินออกยอดมาเป็นหัวปลี \"เลขเด็ด1/11/64\"

และระหว่างจะเสร็จสิ้นพิธีทางร่างทรงได้ทักเจ้าของบ้าน ว่ายังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในสวนอีก ใช่หรือไหม  จึงทำให้เจ้าของสวนตกใจและตอบว่าใช่ จึงได้พาไปยังต้นตะเคียนยักษ์ ที่ตั้งตระหง่านคู่กัน ดูเบื้องต้นต้นตะเคียนดังกล่าว น่าจะประมาณ 3 คนโอบ และมีความสูงมากกว่า 20 เมตร

 

ทางร่างทรง ได้ให้เจ้าของบ้านเดินไปยังต้นตะเคียนดังกล่าว และให้ทำการลูบบริเวณต้นตะเคียนที่เจ้าของบ้านชอบ แล้วให้ถูที่บริเวณต้นตะเคียนไม่ถึง 10 วินาที ได้ปรากฏเลข ขึ้นจนชาวบ้าน ฮือฮา ทุกคนเห็นเป็นเลขเดียวกันคือ 75 ซึ่งเรื่องราวนี้ทั้งหมดเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

\"ขอเลขเด็ด\" กล้วยใจแตก โผล่ดินออกยอดมาเป็นหัวปลี \"เลขเด็ด1/11/64\"

ภาพ/ข่าว สายชล หนูแดง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี

ข่าวยอดนิยม