ข่าว

"องอาจ"เสนอนายกฯจัดแคมเปญใหญ่รณรงค์ประชาชนอยู่ร่วมโควิดอย่างปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“องอาจ” ชงข้อเสนอนายกฯ จัดแคมเปญใหญ่ รณรงค์ให้ประชาชนอยู่ร่วมกับโควิด-19 อย่างปลอดภัย ช่วยให้เปิดประเทศได้ถาวร

31 ต.ค. 2564 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2564 เป็นต้นไปว่า การเปิดประเทศเพื่อให้เศรษฐกิจไทยโดยรวมเดินหน้าไปได้เป็นความจำเป็นที่หลายฝ่ายเข้าใจและยอมรับได้ว่า ถึงแม้การระบาดของโควิด-19 ยังมีอยู่

 

อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องทำทุกวิถีทางที่จะอยู่ร่วมกับโควิด-19 ให้ได้ไปพร้อมๆ กับการใช้ชีวิตทำมาหากินตามปกติ หรือใกล้เคียงปกติให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้การเปิดประเทศสามารถทำได้ต่อเนื่องโดยไม่ต้องสะดุดหยุดลงแล้วกลับไปปิดประเทศ ปิดเมืองกันอีกครั้ง เพราะไม่สามารถระงับยับยั้งการระบาดของโควิด-19 ได้ ภาครัฐจึงควรมีมาตรการรองรับการเปิดประเทศได้ต่อเนื่องดังนี้

 

1. เร่งฉีดวัคซีน 2 เข็มให้ได้มากกว่า 70% ในจังหวัดท่องเที่ยวและในพื้นที่ควบคุม และเข้มงวดสูงสุด (สีแดงเข้ม) รวมถึงพื้นที่ควบคุมสูงสุด
2. ทุกภาคส่วนต้องบูรณาการความร่วมมือในการเฝ้าระวังให้ปฏิบัติตามกฎกติกามารยาทของทางสาธารณสุขอย่างจริงจัง
3. เตรียมแผนงานรองรับการแพร่ระบาดรอบใหม่ให้อยู่ในวงจำกัดและบริหารจัดการไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่
4. ภาครัฐต้องจัดแคมเปญใหญ่ระดับชาติอย่างต่อเนื่องจริงจัง รณรงค์ให้ประชาชนตระหนักรู้ถึงการปฏิบัติตนบนหนทางของการอยู่ร่วมกับโควิด-19 อย่างปลอดภัย 

 

จึงขอฝากนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้รับผิดชอบสูงสุดของ ศบค. นำข้อเสนอนี้ไปพิจารณา เพื่อให้การเปิดประเทศเดินหน้าไปได้ ช่วยให้เศรษฐกิจภายในประเทศคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น จนกว่าการระบาดของโควิด-19 จะเบาบางลงจนการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมไทยเข้าสู่สภาวะปกติในที่สุด 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ