ข่าว

"คอมมานโด" บุกจับหนุ่มหลอกขายแผง"โซล่าเซลล์" ผ่านเฟซบุ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ"คอมมานโด" บุกจับผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน หลอกขายแผง"โซล่าเซลล์" ผ่านโลกออนไลน์ ก่อนเชิดเงินหนี ผู้เสียหายกว่า 10 คน

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก พร้อม พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ หรือ"คอมมานโด" สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.และ พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ สว.ปฎิบัติหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันจับกุมตัวนายธงชัย อายุ  40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน" โดยจับกุมตัวได้บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านบางกะปิ กทม.

สืบเนื่องมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความตำรวจ ระบุ เมื่อเดือนกันยายน 2563 ขณะที่ตนเองอยู่ที่บ้านที่จังหวัดพิษณุโลก ได้เข้าไปดูในเฟซบุ๊ก ชื่อ"ธงชัย ด่ามอัมพร" มีประกาศขางแผง"โซล่าเซลล์"ราคาถูก ทำให้ตัวเองสนใจ และสั่งซื้อไปเป็นเงิน จำนวน 30,000 กว่าบาท แต่หลังจากโอนเงินไปแล้ว กลับไม่สามารถติดต่อผู้ประกาศขายได้ และเฟซบุ๊กดังกล่าวก็ปิดหนีไป เชื่อแน่ว่าน่าจะถูกหลอก จึงรวบรวมพยานหลักฐานไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ต่อมาศาลจังหวัดพิษณุโลกได้ออกหมายจับนายธงชัย ผู้ต้องหารายนี้ไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ"คอมมานโด" จึงสืบสวนติดตามตัว จนสามารถจับกุมผู้ต้องหานี้ไว้ได้ดังกล่าว จากการตรวจสอบนอกจากหมายจับนี้แล้ว ผู้ต้องหายังมีหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ และศาลจังหวัดพะเยาอีก รวม 2 หมายจับ ในข้อหาฉ้อโกง ซึ่งเป็นการกระทำผิดในลักษณะเดียวกันอีกด้วย

จากการสอบถามเบื้องต้น นายธงชัย ผู้ต้องหา ให้การรัยสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้การเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำงานรับจ้างขนส่งสินค้าทั่วประเทศ ช่วงต้นปี 2563 เห็นว่ามีผู้ขายแผง"โซล่าเซลล์" ค้าขายดีมีผู้สั่งซื้อมากมาย ได้มีการส่งของกันผ่านบริษัทขนส่ง ที่ตัวเองทำงานอยู่ จึงลงประกาศในเฟซบุ๊กว่ามีแผง"โซล่าเซลล์"ขายในราคาถูก ทำให้มีผู้สนใจสั่งซื้อเข้ามามากมาย แต่ปรากฏว่าเมื่อผู้สั่งซื้อโอนเงินมาแล้ว ไม่สามารถไปหาแผง"โซล่าเซลล์"ตามที่มีการสั่งไว้ได้ และเงินดังกล่าวตนเองได้นำไปใช้จ่ายจนหมด จึงปิดเฟซบุ๊กหลบหนีเพื่อไม่ให้ใครตามได้
     


จนกระทั่งต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวในวันนี้ และยังยอมรับอีกว่า นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกประมาณ 10 กว่าคน ที่ตนเองได้เอาเงินมาแล้ว แต่ผู้เสียหายยังไม่ได้เข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมค่าเสียหายที่ตัวเองได้รับมาจากผู้เสียหายหลายๆราย นับแสนบาท จึงถูกจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย
 

logoline