ข่าว

"เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021" เปิดฤดูกาลสนามแรกอุทัยธานี แชมป์เก่าฟอร์มสะดุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021" ประชันความเร็วบนผืนน้ำ ที่อุทัยธานี รุ่นเรือนั่งอาชีพ จีพี เพิ่มพล ธีรพัฒนพาณิชย์ แชมป์เดิมโชคไม่เข้าข้าง ดวลความเร็วโมโตแรกเรือมีปัญหา โมโตที่ 2 แข่งไม่จบ ไร้คะแนน ส่วนเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี สุภัค เสร็จธุระ สตาร์ทสวย เข้าอันดับ 1 ทั้ง 2 โมโต

เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021" จัดการแข่งขันโดย สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย  เปิดฤดูกาลสนามแรก ที่สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) จังหวัดอุทัยธานี   หลังจากที่การแข่งขันถูกเลื่อนออกไป นาน 6  เดือน  เนื่องจากผลกระทบในเรื่องของโควิด 19   ที่ทำให้กิจกรรมกีฬาถูกระงับไป ทั้งนี้ เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย  แข่งขัน  30-31 ตุลาคม 

 

 "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021"   ในรุ่น   เรือนั่งอาชีพ จีพี (Pro Runabout GP) มี เพิ่มพล ธีรพัฒนพาณิชย์ แชมป์เก่า ลงป้องกันแชมป์กับบรรดานักแข่งระดับดีกรีแชมป์ที่ลงมาท้าชิง   ทำการแข่งขัน 4 โมโต  สนามแรก แข่งขัน 4  โมโต ใน โมโตแรกเรือของ เพิ่มพล เสียต้องออกจากการแข่งขันไม่มีคะแนน   กลายเป็น ธีระ เสร็จธุระ ที่เข้าอันดับ 1 ทำ60 คะแนนเต็ม ตามมาด้วย เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง และ อรรถพล คุณสา

 

เข้าโมโต 2 เพิ่มพล ยังไม่ดีขึ้น ไม่จบการแข่งขัน  และเป็น อรรถพล  นำในรอบแรก มี เลิศพงศ์ ไล่ตามมาจน แซงอรรถพล   ทำให้ เลิศพงศ์ ได้อันดับ 1 โมโตนี้ ตามด้วย ธีระ และ ภาณุพันธ์ ดิษฐี รวม 2 โมโต เลิศพงศ์ กับ ธีระ 113 คะแนนเท่ากัน ภาณุพันธ์ อันดับ 3 มี 87 คะแนน ส่วน เพิ่มพล ยังไม่มีคะแนนจาก 2 โมโตแรก  ลุ้นกันต่ออีก 2 โมโตในวันที่ 31

 

อย่างไรก็ตาม   เพิ่มพล ธีรพัฒนพาณิชย์ มาแก้ตัวได้ในโมโตแรกของรุ่นเก่ง และรุ่นที่เป็นเขาเป็นแชมป์ประเทศไทย   คือ เรือนั่งอาชีพ 1100 ซีซี ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ (Pro Runabout 1100 Open) ทำการแข่งขัน 4 โมโตเช่นกัน โดย เพิ่มพล ธีรพัฒนพาณิชย์ ควบเจ็ตสกี 1100 ซีซี   เข้าที่ 1  ตามด้วย สุภทัต ฟูตระกูล และ เชาวลิต เกื้อจรูญ

 

โมโต 2 สุภทัต สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเร่งออกนำ เพิ่มพล ในตำแหน่งอันดับ 1 ในรอบแรก ซึ่งแม้ เพิ่มพล จะพยายามไล่แต่ก็ไม่ทัน สุภทัต จึงเข้าที่ 1 ในโมโตนี้ ตามด้วย เพิ่มพล และ เชาวลิต ทำให้จบ 2 โมโตแรก สุภทัต กับ เพิ่มพล มี 113 คะแนนเท่ากัน และ เชาวลิต มาเป็นอันดับ 3 มี 96 คะแนน

รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Sport GP) ทำการแข่งขัน 4 โมโต สุภัค เสร็จธุระ ผู้ผูกขาดแชมป์ประเทศไทย และแชมป์โลกหลายสมัย  เข้าที่ 1   ในโมโตแรก มี ธีระ เสร็จธุระ พี่ชายเป็นที่ 2 และ ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ เข้าที่ 3 ก่อนที่โมโต 2 สุภัค นำตั้งแต่รอบแรกและเข้าที่ 1 อีกโมโต ทำให้จบ 2 โมโต  สุภัค เสร็จธุระ มีคะแนนนำ 120 คะแนนเต็ม อันดับ 2 ธีระ 106 คะแนน และอันดับ 3 ธภัทรวัฒน์ 96 คะแนน

 

ส่วนรุ่น เรือยืนอาชีพ โมดิฟายด์ (Pro Ski Modifiled) ทำการแข่งขัน 4 โมโต โมโตแรก โอเมิด สารี่ นักแข่งกัมพูชา ชนะ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร นักแข่งทีมชาติไทยเข้าที่ 1 มี ณัฐกร ภูภัคดี เป็นอันดับ 3  

 

แต่โมโต 2 เป็น ภูริภัทร ทองก้อน ขึ้นนำเข้าที่ 1 แบบม้วนเดียวจบ อันดับ 2 เป็น โอเมิด สารี่ และ อานนท์ หงษ์กลาง แชมป์เมื่อปีที่แล้ว แต่ โอเมิด ทำผิดกติกาข้ามทุ่นถูกปรับไปเป็นที่ 7 เมื่อรวมคะแนน 2 โมโต นันทวัฒน์ สิงห์อุไร มีคะแนนนำที่ 96 คะแนน ตามด้วย ภูริภัทร กับ โอเมิด 93 คะแนนเท่ากัน

"เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021"  เปิดฤดูกาลสนามแรกอุทัยธานี  แชมป์เก่าฟอร์มสะดุด

"เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021"  เปิดฤดูกาลสนามแรกอุทัยธานี  แชมป์เก่าฟอร์มสะดุด เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021" จัดการแข่งขันโดย สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย  เปิดฤดูกาลสนามแรก ที่สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดอุทัยธานี   30-31 ตุลาคม 

logoline