ข่าว

เปลี่ยนเครื่องเป็นลำเล็ก นายกฯ เลื่อนบินถก "COP 26" เร็วขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เลื่อนบินถก "COP 26" ที่กลาสโกว์ เร็วขึ้น เหตุใช้เครื่องลำเล็กต้องแวะเติมน้ำมัน 


30 ต.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและคณะจะออกเดินทางจากประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมประชุมระดับผู้นำในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศครั้งที่ 26 (26th United Nations Climate Change Conference) หรือ"COP26" ที่กลาสโกว์ สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม-3 พฤศจิกายน 2564 เร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิม

 

เนื่องจากเครื่องบินแอร์บัส 340 ของกองทัพอากาศการซ่อมบำรุงยังไม่แล้วเสร็จ จึงเปลี่ยนมาเป็นเครื่องบินแอร์บัส 320 CEO ที่ใช้เครื่องยนต์ 2 เครื่อง คือ CFM56/IAEV2500 ซึ่งมีสมรรถภาพที่สมบูรณ์ เพียงแต่มีขนาดลำที่เล็กกว่า ทำให้ต้องลดจำนวนเจ้าหน้าที่ร่วมคณะเดินทาง

 

ทั้งนี้เดิมนายกฯและคณะจะออกเดินทางในเวลา 23.50 น.วันที่ 31 ต.ค.จากท่าอากาศยานทหาร 2(กองบิน 6)ดอนเมือง กรุงเทพฯ เปลี่ยนเป็นออกเดินทางเวลา 18.20 น. จากท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยาน Glasgow Prestwick เมืองกลาสโกว์ เนื่องจากเครื่องบินแอร์บัส 320 CEO ขนาดลำเล็กจึงต้องแวะเติมน้ำมันระหว่างทาง ทำให้ต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ในส่วนของกำหนดการอื่นยังคงเป็นไปตามเดิมโดยกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 3 พ.ย.เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 4 พ.ย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ