ข่าว

ชาวบ้านวัดสร้อยทองบอกเสียใจ ถ้า "พระมหาไพรวัลย์" สึกจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านย่านวัดสร้อยทอง เผย รู้สึกเสียใจถ้า "พระมหาไพรวัลย์" จะสึกจริง เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร มีแต่ช่วยพัฒนาวัด

จากกรณี พระมหาไพรวัลย์ วรวฺณโณ พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง ประกาศจะลาสิกขาเพื่อเป็นการประท้วง หากพระราชปัญญาสุธี ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ไม่ได้แต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส ยืนยันไม่ไปอยู่วัดอื่น รวมทั้งหากเจ้าอาวาสรูปใหม่ไม่ใช่พระที่วัดสร้อยทองก็คงไม่อยู่ในสมณเพศต่อไปแน่นอน

 

ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกได้ลงพื้นที่พูดคุยกับ นายวิเชียร ควรเกสร ประธานชุมชนวัดสร้อยทอง ซึ่งเปิดเผยว่า เพิ่งทราบเรื่องนี้ คนที่วัดทราบดีว่า พระมหาไพรวัลย์ ไม่ได้ทำผิดอะไร ที่ผ่านมาแม้จะเป็นพระลูกวัด พระมหาไพวัลย์ก็ได้ช่วยพัฒนาวัด และช่วยเหลือชาวบ้านมาโดยตลอด เรื่องทั้งหมดเป็นพระคนนอกที่อยากจะให้พระในวัดสร้อยทองนั้นลาสิกขามากกว่า ส่วนเรื่องตำแหน่งเจ้าอาวาสรูปใหม่นั้น ชาวบ้านในพื้นที่รู้ดีว่า รักษาการเจ้าอาวาสท่านเหมาะสม เพราะที่ผ่านมาก็ไม่ได้ทำให้วัดเสื่อมเสีย 

 

ชาวบ้านวัดสร้อยทองบอกเสียใจ ถ้า "พระมหาไพรวัลย์" สึกจริง

ด้านแม่ค้าขายพวงมาลัยในวัดสร้อยทอง ซึ่งขอสงวนนาม บอกกับทีมข่าวว่า ทุกเช้าที่มาวัดกับสามี ก็จะเห็นพระมหาไพรวัลย์และพระมหาสมปอง ออกมาดูความเรียบร้อยของวัดแทบทุกวัน  บางวันที่มีกิจนิมนต์ ก็จะคอยเรียกรถให้เป็นประจำ เมื่อได้ยินข่าวว่าพระมหาไพรวัลย์จะลาสิกขาก็รู้สึกเสียใจ  เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเห็นพระทั้งสองรูปทำความผิดอะไร  เท่าที่ได้สัมผัสพระทั้งสองรูป เป็นพระที่อัธยาศัยดี เป็นพระที่มีเมตตา โดยเฉพาะการให้ความรู้กับเด็กนักเรียนในวัดสร้อยทอง  ส่วนใหญ่ญาติโยมที่เดินทางมาทำบุญ  ก็จะมาพบพระทั้งสองรูป  เพราะเป็นพระที่สร้างชื่อเสียงให้กับวัดสร้อยทอง พระอารามหลวง แห่งนี้มาโดยตลอด  

ส่วนเรื่องการแต่งตั้งเจ้าอาวาสนั้นไม่อยากแสดงความคิดเห็นมากนัก  แต่ถ้าตามกฎแล้ว  รักษาการเจ้าอาวาสก็สมควรที่จะได้รับการแต่งตั้ง  เพราะเป็นพระที่ทุกคนให้ความศรัทธาเช่นเดียวกัน

ชาวบ้านวัดสร้อยทองบอกเสียใจ ถ้า "พระมหาไพรวัลย์" สึกจริง

logoline