ข่าว

จับแล้ว! หนุ่มสวมรอยเป็น "ตำรวจ" โกงเงินซื้อมือถือ ทีมงาน "โอ๊ต ปราโมทย์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.หนองรี กาญจนบุรี จับแล้วหนุ่มอ้างเป็น "ตำรวจ" หลอกเงินซื้อโทรศัพท์มือถือ "สตรีมเมอร์" ทีมงาน "โอ๊ต ปราโมทย์" สูญกว่า 3 แสน ที่แท้ เป็นตำรวจเก๊ พบมีหมายจับ จ.ภูเก็ต

30 ต.ค.2564 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียนชี้แจงถึงกรณีที่นักร้องชื่อดังพาผู้เสียหายที่ถูกมิจฉาชีพอ้างว่าเป็นตำรวจหลอกขายโทรศัพท์มือถือ เข้าร้องทุกข์ กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) ซึ่งปรากฎเป็นข่าวบนสื่อต่างๆ  ดังนี้

จับแล้ว! หนุ่มสวมรอยเป็น "ตำรวจ" โกงเงินซื้อมือถือ ทีมงาน "โอ๊ต ปราโมทย์"

 

ในกรณีดังกล่าวตรวจสอบพบว่ามีผู้ได้รับความเสียหายรวมกว่า 10 ราย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 300,000 บาท และที่ได้รับรายงาน ล่าสุดจาก พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองรี ว่า ผู้ต้องหาในคดีนี้คือนายศิริชัย  อายุ 28 ปี โดยผู้ต้องหาได้ใช้แอบอ้างใช้ชื่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งทั้งสองคนที่รู้จักกันมาก่อน แต่นายศิริชัย ได้นำสำเนาบัตรประชาชนและเลขบัญชีธนาคารของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวมาใช้ในการกระทำความผิด โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวไม่มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด

 

ขณะนี้ นายศิริชัย ผู้ต้องหา  ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมเรียบร้อยแล้วเนื่องจากนายศิริชัย ได้เคยถูกออกหมายจับในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ตามหมายจับที่ 386/2562 ของ สภ.เมืองภูเก็ต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายทั้งในกรณีที่เคยถูกออกหมายจับ และจะประสานงานกับ บก.ปอท. เพื่อดำเนินการในกรณีล่าสุดต่อไป

 

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง ก็จะดำเนินการร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับนายศิริชัย ต่อไป

 

 

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนถึงแนวทางการหลีกเลี่ยงการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวโดย หากพบว่ามีการแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในการซื้อขายหรือกระทำการใดๆ ก็ขอให้ตรวจสอบกับทางหน่วยงานต้นสังกัดที่มีการอ้างถึงว่ามีตัวตนจริงหรือไม่และมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนั้นๆ จริงหรือไม่

 

และควรหลีกเลี่ยงการซื้อขายสินค้าที่มีราคาถูกเกินไปหรือมีข้อเสนอที่ดีเกินไป เนื่องจากเป็นการสุ่มเสี่ยงว่าจะถูกหลอกได้ นอกจากนี้หากพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ