ข่าว

คลิปดัง "ยิงสนั่นเมืองเพชร" ตำรวจเมืองเพชรไล่ล่าจับได้ 4 คน (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นเมืองเพชรบุรี กว่า 20 คน ยิงถล่มกันอย่างอุกอาจกลางเมือง โดยมีผู้นำคลิปนั้นมาเผยแพร่ จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุดตำรวจเมืองเพชรบุรี แถลงจับมือยิงได้ 4 คน รวมทั้งสร้างความมั่นใจว่าจะสามารถจัดการเรื่องนี้ได้อย่างยุติธรรม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ เวลา 23.00น. คืนวันที่ 27 ต.ค.64 ที่ผ่านมา สถานที่เกิดเหตุคือ ถนนเลียบคลองชลประทาน ม.5  ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี กลุ่มวัยรุ่นราว 25  คน ยกพวกไปเจรจายืมเงิน 30,000 บาทแล้วไม่คืน เกิดโต้เถียงกัน ก่อนชักอาวุธปืนยิงใส่กันกว่า 20สิบนัด จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 6ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนพบว่า ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด.38 , ขนาด.380, ขนาด.45 จำนวนหลายนัด พบรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม๊ก หมายเลขทะเบียน 6 กฐ 4932 กทม. จอดทิ้งไว้ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ เพชรบุรี และโรงพยาบาลกรุงเทพ-ธนบุรี

คลิปดัง "ยิงสนั่นเมืองเพชร" ตำรวจเมืองเพชรไล่ล่าจับได้ 4 คน (มีคลิป)

ผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุมีด้วยกัน จำนวน 2 กลุ่ม กลุ่มที่1. นายจิระธนินทร์ หรือเรด นาคหมื่นไวย์ กับพวก ประมาณ 10 คน  กลุ่มที่2 นายภานุวัฒน์ หรือเกมส์  น้อยคง กับพวก ประมาณ15 คน ทั้งหมดมีเรื่องบาดหมางกันท้าทายกันทางเฟซบุ๊ก และนัดพบบริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนเข้าชกต่อยกันและใช้อาวุธปืน  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี ได้รวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และจากการสอบสวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า มีผู้ต้องหา ทั้ง4 คน เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง

คลิปดัง "ยิงสนั่นเมืองเพชร" ตำรวจเมืองเพชรไล่ล่าจับได้ 4 คน (มีคลิป)

 

วันที่ 30 ต.ค.64  พล.ต.ท.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พันตำรวจเอก ชิตภพ โตเหมือน รองผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คนประกอบด้วย    

1.นายภานุวัฒน์  น้อยคง  อายุ24ปี

2.นายชินาธิป     ศักดิ์ปรีชา หรือใส

3.นายธนกฤต    โชคพินอุดม หรือปอน อายุ23 ปี

4.นายณธภณ    โพธิ์ศิริ หรือกาย อายุ24ปี

 

ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 267/2564 ลงวันที่ 29 ตุลาคม 2564   ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและโดยไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร”

 

คลิปดัง "ยิงสนั่นเมืองเพชร" ตำรวจเมืองเพชรไล่ล่าจับได้ 4 คน (มีคลิป)

พล.ต.ท.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 แถลงข่าวและปล่อยแถว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดพิเศษ ชุดสืบสวน ชุดจู่โจม  สายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กว่า 180 นาย ในการระดมกวาดล้างป้องกันอาชญากรรม ในยุทธการ ปิดเมือง สยบโจร โค่นอิทธิพล เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชน ก่อนเปิดเมืองท่องเที่ยว 1 พ.ย.นี้

 

ด้าน พลตำรวจตรี อุทัย  กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี เน้นย้ำให้ตำรวจในพื้นที่ทุกโรงพัก กวาดล้างเรื่องการซื้อขายอาวุธปืนโดยผิดกฏหมาย รวมทั้งกลุ่มวัยรุ่นไม่ให้ก่อเหตุสร้างความวุ่นวาย เน้นย้ำเรื่องการรักษาความสงบภายในพื้นที่เพื่อเตรียมรับการท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึงหลังเปิดประเทศ  

คลิปดัง "ยิงสนั่นเมืองเพชร" ตำรวจเมืองเพชรไล่ล่าจับได้ 4 คน (มีคลิป) คลิปดัง "ยิงสนั่นเมืองเพชร" ตำรวจเมืองเพชรไล่ล่าจับได้ 4 คน (มีคลิป)

ข่าว/ภาพ  บรรณรต  เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าว จ.เพชรบุรี

logoline