ข่าว

"ตชด." ยึดทรัพย์ร่วม 10 ล้าน เครือข่ายค้ายา "ไข่นุ้ย พัทลุง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตระเวณชายแดน สนธิกำลัง จับเครือข่ายค้ายาเสพติด "ไข่นุ้ย พัทลุง" ยึดยาบ้ากว่า 7 หมื่นเม็ด ตามยึดทรัพย์อีกร่วม 10 ล้านบาท

30 ต.ค.2564  ตำรวจตระเวนชายแดน  จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด ได้ผู้ต้องหา 6 ราย ประกอบด้วย  1.นาย ชาญณรงค์  หรือ โอ   อายุ 38 ปี   2. นายนพนนท์ หรือเด่น  อายุ 35 ปี   3.นายพรศักดิ์ หรือ เบิร์ด   อายุ 37  ปี  4.นายนฤชา หรือ แอ๊ด   อายุ 37  ปี  5.นายเชน หรือเชน  อายุ 42 ปี  6. นายนุรักษ์ หรือ ไข่นุ้ย  32 ปี  พร้อมยึดของกลาง  ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า ) จำนวน 74,000 เม็ด โดยยึดจากการล่อซื้อ 10,000 เม็ด ตรวจยึด 64,000  เม็ด  และตรวจยึดทรัพย์สินตาม พรบ.ยาเสพติด ฯ เป็น รถยนต์ 4 คัน สร้อยคอทองคำ หนัก  23 บาท  สมุดบัญชี ธนาคาร จำนวน 11 เล่ม  
 

พ.ต.ท.วีระศักดิ์ คงเพชร ผบ.ร้อย ตชด.434  เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบจากแหล่งข่าวว่ามีเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีนายชาญณรงค์ หรือ โอ เลขมาศ และ ผู้ต้องหา 2 - 6   มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด "ยาบ้า" ให้กับกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และพื้นที่ใกล้เคียง  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชา ทราบ พร้อมติดต่อซื้อยาเสพติดกับนาย ชาญณรงค์ หรือโอ จำนวน 5 มัด (ยาบ้าประมาณ 10,000 เม็ด) ในราคา 130,000 บาทและนัดส่งมอบยาบ้ากันที่บริเวณร้านข้าวต้ม บริเวณสี่แยกโพธิ์ทอง จ.พัทลุง

 

"ตชด." ยึดทรัพย์ร่วม 10 ล้าน เครือข่ายค้ายา "ไข่นุ้ย พัทลุง"

 

เมื่อถึงเวลานัดหมาย ได้มีนาย ชาญณรงค์ หรือ โอ  และ นายนพนนท์ หรือเด่น  ขับรถกระบะเข้ามาจอดและลงมาพูดคุยกับ จนท.ตำรวจ ที่อำพรางตัว และนาย ชาญณรงค์ หรือโอ ได้โทรศัพท์ให้ลูกน้องนำยาเสพติดที่สั่งไว้มาส่งให้กับลูกค้า  บริเวณปั๊ม ปตท.สี่แยกโพธิ์ทอง จ.พัทลุง ใช้เวลาไม่นานก็มีก็มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า วีฮอส สีเทา ขับเข้ามาจอดที่ทางออกปั้มน้ำมัน ปตท.ที่เกิดเหตุ  ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังซุ่มดูอยู่ จากนั้นคนในรถเก๋งโยนสิ่งของบางอย่างทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัว และทำการสอบถามชื่อคือ นายพรศักดิ์ หรือ เบิร์ด  และ นายนฤชา หรือ แอ็ด ให้การยอมรับว่าตนเองได้รับคำสั่งให้นำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าตรงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการตรวจสอบดูต่อหน้าบุคคลทั้งสองคนปรากฎว่าเป็นยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 5 มัด ประมาณ 10,000  เม็ด จึงได้นำตัวผู้ต้องพร้อมของกลางไปยัง กองร้อย ตชด.434 เพื่อทำการขยายผล
 

 

"ตชด." ยึดทรัพย์ร่วม 10 ล้าน เครือข่ายค้ายา "ไข่นุ้ย พัทลุง"

ต่อมา นาย ชาญณรงค์ หรือโอ ให้การยอมรับว่าของกลางทั้งหมดนั้นตนเองซื้อมาจากนายเชน หรือเชน และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการขยายผลเพิ่มเติม จึงได้โทรศัพท์ติดต่อซื้อ ยาบ้า จากนายเชน จำนวน 10 มัด มี ยาบ้าประมาณ 20,000  เม็ด โดยนัดรับยาเสพติดดังกล่าวที่บ้านของนายชาญณรงค์ ใน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อถึงเวลานัดหมายนายเชน หรือเชน  ได้นำยาบ้าตามจำนวน ดังกล่าวมาส่งให้กับนาย ชาญณรงค์  จึงถูกเจ้าหน้าที่ จับกุมพร้อมของกลาง

 

และจากการสอบปากคำนายเชน ให้การรับสารภาพว่า ยังมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ที่บ้านของตนเอง ใน อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช อีกจำนวนหนึง เจ้าหน้าที่  ชุดจับกุมจึงได้นำตัวนายเชน  ไปยังจุดที่ซุกซ่อนพบยาบ้าอีก 20 มัด ประมาณ 40,000  เม็ด  โดยนายเชน ให้การว่ายาบ้าดังกล่าว ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดทั้งหมดเป็นของนายนุรักษ์ หรือ ไข่นุ้ย  ซึ่งอยู่ที่ อ.กันตัง จ.ตรัง จากการตรวจสอบพบว่านายนุรักษ์ หรือ ไข่นุ้ย  เป็นบุคคลตามหมายจับ ของศาล จ.ปากพนัง ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด นายเชนฯ จึงได้นำ จนท.เข้าไปจับกุมนายนายนุรักษ์ หรือ ไข่นุ้ย 

 

จากการสอบถามนายนุรักษ์ หรือ ไข่นุ้ย  ให้การยอมรับว่าของกลางยาบ้าที่ เจ้าหน้าที่ ตรวจยึดได้จากนายเชน เป็นของตนเองจริงโดยนายนุรักษ์ ได้ฝากไว้กับนายเชน เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าต่อมา ชุดจับกุมจึงได้นำตัว ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง มาทำบันทึกจับกุมที่ กองร้อย ตชด.434 จ.พัทลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ