ข่าว

รองโฆษกอัยการ ยัน ข่าว อสส. เสนอชื่อ ”ปรเมศวร์” ขึ้นผู้ตรวจรอบ 3 เป็นเฟกนิวส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกอัยการเเจงข่าว สิงห์ชัย ทนินซ้อน ยืนยันเสนอชื่อ ”ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม” ขึ้นผู้ตรวจรอบ 3 เป็นเฟกนิวส์ ยัน อสส.ยังไม่เคยมีความเห็นเรื่องนี้ ส่วนหนังสือตีกลับรอขั้นตอนนำเข้า ก.อ.พิจารณา

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 64 นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงกรณีตามที่มีสื่อมวลชนบางสำนักนำเสนอข่าวว่านายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด เตรียมยืนยันเสนอชื่อ "นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม" เป็นผู้ตรวจการอัยการรอบ 3 นั้น ขอชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งได้ทราบเรื่องจากนาย สิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุดถึงเรื่องดังกล่าวไม่ได้มีความเห็นหรือยืนยันการเสนอชื่อ "นายปรเมศวร์" ดังที่ข่าวนำเสนอ

 

โดยเท่าที่ทราบ สำนักงานอัยการสูงสุดได้รับหนังสือจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.)เรื่องการให้ทบทวนการเสนอชื่อ "นายปรเมศวร์"เป็นผู้ตรวจการอัยการจริง โดยสำนักงานอัยการสูงสุดเพิ่งได้รับหนังสือเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่ทางสำนักงานคณะกรรมการอัยการจะเสนอเรื่องตามขั้นตอนเพื่อนำเข้าที่ประชุม ก.อ.ให้เป็นผู้พิจารณาในเรื่องดังกล่าวต่อไป

 

ดังนั้นที่มีการนำเสนอข่าวจึงไม่ใช่กรณีนายสิงห์ชัย อัยการสูงสุดเป็นผู้ยืนยัน และอัยการสูงสุดก็ไม่เคยมีความเห็นในเรื่องดังกล่าวตามที่เป็นข่าว ดังนั้น ข่าวที่ว่านายสิงห์ชัย อัยการสูงสุด ยืนยันจะเสนอชื่อ "นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม" รอบสามจึงไม่เป็นความจริง  รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดระบุย้ำ

logoline