ข่าว

"โอ๊ต ปราโมทย์" นำทีม สตรีมเมอร์ แจ้ง "ปอท." โดน "ส.ต.ต." โกงเงินซื้อมือถือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอ๊ต ปราโมทย์" พร้อมด้วย "ดีเจ อาร์ต" นำกลุ่มสตรีมเมอร์ที่ถูกตำรวจ ยศ "สิบตำรวจตรี" หลอกขายโทรศัพท์มือถือ แจ้งความ ปอท. หลังพบมีผู้เสียหายถูกหลอกลักษณะเดียวกัน 17 ราย สูญเงินกว่า 3 แสนบาท

30 ต.ค.2564  นายปราโมทย์ ปาทาน หรือ โอ๊ต ปราโมทย์ และ นายมารุต ชื่นชมบูรณ์ หรือ ดีเจ อาร์ต  พร้อมด้วยผู้เสียหายที่เป็นกลุ่มสตรีมเมอร์เกมกว่า 10 คน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. กรณีที่ถูกชายซึ่งอ้างตัวเป็นตำรวจในจังหวัดกาญจนบุรี หลอกขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน และไอแพด รวมผู้เสียหาย 17 ราย กว่า 3 แสนบาท

 

โอ๊ต ปราโมทย์ และดีเจ อาร์ต เปิดเผยว่า  ตนเองไม่ใช่ผู้เสียหายในคดีนี้ แต่ในฐานะที่เป็นพี่ที่มีน้อง ๆ มาปรึกษาเรื่องที่ถูกมิจฉาชีพเข้ามาหลอกขายสินค้า และยังเจอการท้าทายอ้างกับผู้เสียหายว่าคนที่ขายสินค้าให้เป็นคนมีสี ก็กลัวว่าน้อง ๆ ผู้เสียหายจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงพามาแจ้งความกับตำรวจ บก.ปอท. ซึ่งเบื้องต้นก็ได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานเช่น เลข IP Adress , การโพสต์ข้อความทางโฆษณา , การแชท , หลักฐานการโอนเงิน และบัญชีธนาคารของผู้ขายสินค้า มาขอให้ตำรวจสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี พร้อมกับฝากเตือนประชาชนให้ระวังว่าของถูกของฟรีไม่มีในโลก และคนที่ตั้งใจจะหลอกลวงมีอยู่ทุกที่

 

 

"โอ๊ต ปราโมทย์" นำทีม สตรีมเมอร์ แจ้ง "ปอท." โดน "ส.ต.ต." โกงเงินซื้อมือถือ

 

ด้านนางสาวทัดดาว ธนะอรรถวุฒิ สตรีมเมอร์  หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า  รู้จักกับผู้ขายสินค้าในฐานะแฟนคลับและผู้ให้การสนับสนุน จนเชื่อใจว่าเป็นคนมีฐานะ ประกอบอาชีพขายสินค้าปกติ ทั้งยังอ้างตัวเป็นตำรวจในจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อมีการชักชวนให้ซื้อสินค้าเป็นโทรศัพท์มือถือไอโฟนรุ่น 12 และไอแพด ในราคาถูกกว่าท้องตลาดประมาณ 5,000-6,000 บาท จึงเกิดความสนใจ และสั่งซื้อไปเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พร้อมตกลงโอนเงินไปให้

 

 

"โอ๊ต ปราโมทย์" นำทีม สตรีมเมอร์ แจ้ง "ปอท." โดน "ส.ต.ต." โกงเงินซื้อมือถือ

 

แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายในวันที่ 23 ตุลาคม กลับไม่ได้รับสินค้า เมื่อโทรถามกลับถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด และยังพูดเชิงท้าทาย ให้ไปแจ้งความดำเนินคดี 

"โอ๊ต ปราโมทย์" นำทีม สตรีมเมอร์ แจ้ง "ปอท." โดน "ส.ต.ต." โกงเงินซื้อมือถือ

 

นอกจากนี้ ยังพบมีผู้เสียหายในลักษณะเดียวกันอีก 10 กว่าราย จากการพูดคุย ล่าสุดพบว่าจะขอนัดไกล่เกลี่ยกันในวันนี้หรือพรุ่งนี้ แต่ก็อาจบ่ายเบี่ยงเหมือนเดิมได้อีก และเมื่อเห็นว่ามีผู้เสียหายถูกหลอกในลักษณะอื่นด้วย จึงตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจเพื่อขอให้ดำเนินคดี

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าคนขายสินค้าดังกล่าวเป็นตำรวจจริง ยศสิบตำรวจตรี อยู่ที่ สภ.หนองรี จังหวัดกาญจนบุรี และบัญชีผู้รับโอนก็เป็นชื่อบุคคลเดียวกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ