ข่าว

แห่เที่ยวทะเลสตูล จูงมือลอดซุ้มประตูหิน "เกาะไข่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาในวันที่ 1 พ.ย. 64 เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ซึ่งถือเป็นตลาดหลักของ จ.สตูล และเกาะหลีเป๊ะ 

บรรยากาศตามแหล่งท่องเที่ยวใน จ.สตูล ช่วงนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังต้องหยุดกิจกรรมต่าง ๆเพราะสถานการณ์โควิด-19 มานาน แม้จะยังไม่คลี่คลาย แต่ก็ต้องเดินหน้าด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นแหล่งรายได้ของชุมชน ควบคู่กับ การระวังป้องกัน อย่างเข้มข้น

 

โดยที่บริเวณท่าเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูล ยังคงมีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆทยอยเดินทางลงไปเที่ยวเกาะต่างๆของจ.สตูล ซึ่งขณะนี้สภาพแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล น้ำทะเลใส ชายหาดขาวสะอาดหลังได้พักฟื้นให้ธรรมชาติได้ ฟื้นตัวมาระยะหนึ่ง แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของจ.สตูลจึงมีความสะอาดและสวยงาม เป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 
  แห่เที่ยวทะเลสตูล จูงมือลอดซุ้มประตูหิน "เกาะไข่"                     

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า จ.สตูลจะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในวันที่ 1 พ.ย. 64 ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาต้องผ่านมาตรการป้องกันโควิด-19 ของจ.สตูลอย่างเข้มข้น ต้องมีการสแกนคิวอาร์โค้ด แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน 2 เข็ม หากไม่มีต้องตรวจ ATK ซึ่งที่ผ่านมาขั้นตอนต่างๆเป็นไปด้วยความราบรื่น เนื่องจาก จ.สตูลเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. 64

 

สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาในวันที่ 1 พ.ย. 64 นั้น เบื้องต้นทราบว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ซึ่งถือเป็นตลาดหลักของ จ.สตูลและเกาะหลีเป๊ะ และเป็นกลุ่มที่เดินทางผ่านช่องทางสนามบินเท่านั้น การคัดกรองต่างๆ จะมีการคัดกรองมาจากต้นทางแล้ว โรงแรมที่พักต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาพัก ต้องผ่านมาตรฐาน SHA ซึ่งทาง จ.สตูล มีการเตรียมการรองรับไว้หมดแล้ว เพราะการท่องเที่ยวต้องได้มาตรฐาน และส่วนทางพื้นที่ท่องเที่ยว ก็ต้องทำมาตรการอย่างเข้มขึ้น เพื่อที่พี่น้องใน จ.สตูล จะได้สบายใจ 

แห่เที่ยวทะเลสตูล จูงมือลอดซุ้มประตูหิน "เกาะไข่"

โดยจุดที่นักท่องเที่ยวคึกคักอย่างมาก คือเกาะไข่ ที่เป็นจุดกึ่งกลางในการแล่นเรือจากท่าเทียบเรือปากบารา กับ เกาะหลีเป๊ะ โดยรอบๆเกาะ จะรายล้อมด้วยน้ำทะเลใส สีมรกตสวยงดงามมาก ไฮไลท์ของเกาะนี้จะอยู่ตรงที่ หัวแหลมของเกาะ ที่มีลักษณะเป็นผาชัน โดยจะมี ซุ้มหิน ที่ชายฝั่ง เป็นช่องธรรมชาติอย่างสวยงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะนิยมไปถ่ายรูปเก็บวิวสวยๆ บริเวณจุดนี้ 

 

โดยเฉพาะคู่รักที่พลาดไม่ได้ต้องมาถ่ายรูป และจูงมือลอดซุ้มประตูหิน ความสวยงามของเกาะไข่ นักท่องเที่ยวที่มาแต่ละครั้ง จะได้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไป เนื่องจากสภาพคลื่นลม ที่พัดหอบทรายละเอียดขึ้นมา ประกอบกับน้ำขึ้น-ลง ก็มีส่วนที่ทำให้เกาะแห่งนี้ สวยงามแปลกตาทุกครั้งที่ได้เข้าไปเที่ยว

 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มานั้นส่วนใหญ่จะมาเป็นกลุ่มครอบครัว เป็นหมู่คณะ เพื่อนฝูง นักท่องเที่ยว บอกว่า จ.สตูลเกาะหลีเป๊ะ คือจุดหมายอันดับต้นๆ ที่ตั้งใจมาเที่ยวหลังจากเปิดให้ท่องเที่ยวได้แล้ว

แห่เที่ยวทะเลสตูล จูงมือลอดซุ้มประตูหิน "เกาะไข่"

ภาพ/ข่าว สุไหล โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ