ข่าว

มาดามแป้ง รับ "ทีมชาติไทย U23" ดวลมาเลเซีย เทียบเท่างานหิน ลั่นต้องมีแต้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ มองไปถึงเกมนัดสุดท้าย "ทีมชาติไทย U23" พบกับมาเลเซีย ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก สถานการณ์จากนี้ไม่ต่างไปจากงานหิน แต่มีทางเดียวต้องชนะเพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม การันตีการเข้ารอบ

นวลพรรณ ล่ำซำ "มาดามแป้ง" ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดเผยว่า   การทำผลงานของฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23  ปี   "ทีมชาติไทย U23"     ด้วยการเอาชนะ สปป.  ลาว 3-0   ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย  รอบคัดเลือกนัดที่ 2  แข่งกันที่มองโกเลีย  เป็นการช่วยลดความกดดันต่อทีมลงได้  จากการมี  3  คะแนน    ในการแข่งขันดังกล่าว

 

"ทีมชาติไทย U23"     ลงเล่นนัดแรก    วันจันทร์ที่  25 ตุลาคม   ด้วยการเสมอกับทีมชาติมองโกเลีย  เจ้าภาพประจำทัวร์นาเมนต์นี้   กระทั่งมาชนะ  สปป.ลาว ในการแข่งขันวันพฤหัสที่ 28   ขณะที่เกมนัดถัดไป วันอาทิตย์ที่ 31   ทีมชาติไทย  จะพบกับมาเลเซีย  ที่ทำผลงานชนะ   2   นัด คือ  ชนะ สปป.ลาว 1-0  และชนะ มองโกเลีย 1-0 

 

 " การพบกับลาว   ถือเป็นการปลดล็อกให้ทุกคน เพราะเรากดดันมาตั้งแต่เกมแรก ด้วยสภาพทั้งสนาม อากาศ   การเก็บสามแต้มได้ถือว่าช่วยลดแรงกดดัน สร้างความพร้อมก่อนที่จะลงเล่นนัดถัดไป  คือพบกับมาเลเซีย    ตอนนี้ก็เหลืองานหินที่สุดกับมาเลเซีย ต้องสามแต้มเท่านั้นถ้าเราต้องการเป็นแชมป์กลุ่ม ถามว่ายากไหม ยากแน่นอน   แต่ก็มั่นใจว่าเราจะทำได้"  นวลพรรณ ระบุ

 

สำหรับการแข่งขันนัดสุดท้าย ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม   แข่งขัน  เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 


เกียรติพล อุดม ผู้รักษาประตู  ทีมชาติไทยU23   จาก ราชประชา เอฟซี     กล่าวว่า  หลังจากผ่านไป 2   เกม บรรยากาศภายในทีมชาติลงตัวมากขึ้นมีความมั่นใจมากขึ้น คู่กองหลัง  2 คน สื่อสารกันมากขึ้น

 

"บรรยากาศในทีมหลังเอาชนะทีมชาติลาวได้ ก็เริ่มกลับมาดีขึ้น กลับมาคึกคักอีกครั้ง ทุกคนมีความมั่นใจมากขึ้น เกมกับมาเลเซีย ในนัดส่งท้ายนั้น ไม่ได้กดดันอะไร เพียงแต่ต้องชนะเพื่อผ่านเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มให้ได้เท่านั้น"  เกียรติพล ระบุ

กรวิชญ์ ทะสา กองหน้าทีมชาติไทย   จาก  เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า   การพบกับมาเลเซีย   ทุกคนพร้อม  เพราะเป็นแมตช์สุดท้าย ถ้าไม่ไม่มีสิทธิ์เข้ารอบสุดท้าย นอกจากชนะอย่างเดียวเท่านั้น  มาเลเซียอาจจะต้องการผลเสมอ    แต่ไทยต้องทำให้เต็มที่ที่สุดเพื่อชัยชนะ  มาเลเซียเป็นทีมที่แข็งแกร่งตั้งแต่ชุดใหญ่  ต้องใช้ทีมเวิร์คสู้ ถ้ามาเลเซียเต็มร้อย   ไทยก็ต้องเต็มร้อยเช่นกัน  กรวิชญ์   ระบุ
 

มาดามแป้ง รับ "ทีมชาติไทย  U23"  ดวลมาเลเซีย เทียบเท่างานหิน ลั่นต้องมีแต้ม ทีมชาติไทย U23 หลังการแข่งขันนัดที่ 2  ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โดยไทย  ทำผลงานด้วยการชนะ สป.ลาว 3-0   นัดต่อไป  วันอาทิตย์ที่  31  ตุลาคม  ไทย  จะพบกับมาเลเซีย เป็นนัดสุดท้าย 

 

ขอขอบคุณภาพ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

logoline