ข่าว

รวบอดีต "พนักงานส่งเอกสาร" ตกงาน ชวนเพื่อนตระเวน "ชิงทรัพย์" คืนเดียว 3 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบอดีต "พนักงานส่งเอกสาร" ตกงาน ชวนเพื่อนตระเวน "ชิงทรัพย์" คืนเดียว 3 รายรวด หาเงินใช้-เสพยา พบประวัติทั้งปล้นทรัพย์ ยาเสพติด และเพิ่งพ้นโทษมาไม่นาน

29 ต.ค.2564  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.หัวหมาก คุมตัวนายคุณากร (สงวนนามสกุล)  อายุ 23 ปี และ นายอานันท์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 24 ปี  2 ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดตระเวนชิงทรัพย์ย่านโชคชัย 4 ลาดพร้าว และหัวหมาก คืนเดียวตระเวนก่อเหตุต่อเนื่อง 3 ราย  พร้อมยึดของกลาง มีดและรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน พร้อมด้วยเสื้อผ้าหมวกกันน็อคที่ใช้ในวันก่อเหตุ

 

นอกจากนี้ยังมีโทรศัพท์มือถือไอโฟน  รุ่น 7 พลัส 1 เครื่อง ,นาฬิกาข้อมือยี่ห้อ คาสิโอ 1 เรือน ซึ่งเป็นทรัพย์สินของผู้เสียหายของ 1 ใน 3 ราย ที่ถูกผู้ต้องหาชิงทรัพย์มา โดยหลังก่อเหตุตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปที่ชุมชนโรงปูนย่านมักกะสัน

รวบอดีต "พนักงานส่งเอกสาร" ตกงาน ชวนเพื่อนตระเวน "ชิงทรัพย์" คืนเดียว 3 ราย

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมตัว 2 ผู้ต้องหา มายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ทางพล.ต.ท.สำราญ มวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สอบปากคำ เนื่องจากก่อเหตุซ้ำซ้อนหลายครั้งและหลายท้องที่ โดย 1 ในผู้ต้องหา กล่าวเพียงสั้นๆว่า "ขอโทษผู้เสียหายในสิ่งที่ตนเองทำไปแล้วและตนเองไม่เคยทำร้ายผู้เสียหาย ส่วนแรงจูงใจที่ก่อเหตุนั้นขอไม่ตอบ"

 

รวบอดีต "พนักงานส่งเอกสาร" ตกงาน ชวนเพื่อนตระเวน "ชิงทรัพย์" คืนเดียว 3 ราย

 

ด้าน นางสาวเอ (นามสมมุติ ) อายุ 28 ปี ผู้เสียหายที่ถูกชิงทรัพย์รายที่ 3 บริเวณถนนหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะกำลังเดินทางกลับที่พัก ผู้ต้องหานั่งซ้อนจักรยานยนต์มา 2 คน ทำทีขี่รถเลยไป จากนั้นวนรถกลับมา โดย 1 ในผู้ต้องหา ลงมาจากรถกระชากโทรศัพท์มือถือ ส่วนผู้ต้องหาอีกคนเดินมาด้านหลังใช้มีดจี้เอว และบังคับข่มขู่ให้บอกรหัสเปิดโทรศัพท์ ก่อนที่จะยอมส่งกระเป๋าสะพายที่มีเงินสดอยู่จำนวน 450 บาท พร้อมด้วยนาฬิกาข้อมือ 1 เรือน มูลค่าทรัพย์สินที่ถูกชิงทรัพย์ไปกว่า 20,000 บาท 

 

นางสาวเอ  เปิดเผยอีกว่า "ตอนเกิดเหตุกลัวมากและไม่คิดจะต่อสู้ หากคนร้ายอยากได้อะไรก็ยินดีที่จะให้ทุกอย่าง เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ก่อนคนร้ายจะขับรถหนีไป  อยากจะฝากเตือน อย่าพยายามเดินที่เปลี่ยวในเวลาค่ำคืน เพราะอาจเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก" 

 

 

ขณะที่ พล.ต.ท.สำราญ  เปิดเผยว่า  ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคม ได้ไปชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่าเวฟสัแดง จากย่านคลองตัน ต่อมาเวลา 01.00 น.ของวันที่ 27 ตุลาคม นำรถจักรยานยนต์คันที่ลักทรัพย์มาไปก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้เสียหายที่แยกวังหิน 1 ราย ได้โทรศัพท์มือถือไป 1 เครื่อง

 

จากนั้นเวลา 01.20 น.ได้มาก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้เสียหายรายที่ 2 บริเวณปากซอยลาดพร้าววังหินซอย 23 - 25 ได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ  ก่อนที่เวลา 01.40 น. ผู้ต้องหาขับรถวนมาที่ย่านรามคำแหงซอย 24 ก่อเหตุกับผู้เสียหายที่เป็นหญิงสาว อีก 1 ราย รวมทั้งสิ้น 3 รายในคืนเดียวกัน  นอกจากนี้ยังไปลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า มิโอ  สีน้ำเงินดำ ในท้องที่ สน.ห้วยขวาง 

 

นายคุณากร  1 ในผู้ต้องหา ให้การว่า เคยทำงานเป็น พนักงานส่งเอกสาร ที่บริษัทแห่งหนึ่งแต่ถูกให้เซ็นใบลาออก จึงได้มาชักชวน นายอานันท์ ที่อยู่ระหว่างทะเลาะกับแฟนสาว ตระเวนก่อเหตุเพื่อนำเงินไปใช้และเสพยาเสพติด จาการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา เคยถูกจับกุมคดีปล้นทรัพย์และคดียาเสพติดและเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นานแต่กลับมาก่อเหตุซ้ำ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ คุมตัวส่งสน.หัวหมากดำเนินคดี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ