ข่าว

ฆ่าโหด ฟันศีรษะพระวัดป่า คาดฝีมือแก๊ง "ทวงหนี้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระวัดป่า" ภูปอ จ.กาฬสินธุ์ ถูกฆ่าโหดฟันศีรษะยับ คาดเป็นแก๊งทวงหนี้ ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวคนร้าย

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 29 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ.วิเชฏ สิมมาอ่อน ร้อยเวร สภ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุ "พระวัดป่า" ถูกฆ่ามรณภาพ ภายในบริเวณวัดป่าภูปอ ต.นาตาล อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ พระที่ "ถูกฆ่า" คือ พระลุน หรือ หลวงพ่อลุน สุ่มมาตย์ อายุ 72 ปี พระลูกวัดนอนมรณภาพจมกองเลือดอยู่บริเวณบันไดลานหินทางลงกุฏิ หลังศาลาหอฉันท์ มีบาดแผลถูกของมีคมฟันตามร่างกายหลายแห่งกว่า 30 แผล โดยเฉพาะบริเวณศีรษะ ใบหน้า แขน และข้อมือ   

ฆ่าโหด ฟันศีรษะพระวัดป่า คาดฝีมือแก๊ง "ทวงหนี้" ฆ่าโหด ฟันศีรษะพระวัดป่า คาดฝีมือแก๊ง "ทวงหนี้"

จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ที่เกิดเหตุพบรองเท้าแตะสีเหลืองของพระลุนตกอยู่ ห่างจากจุดพบศพเล็กน้อยประมาณ 20  เมตร เจ้าหน้าที่พบจอบ และมีดอีโต้เปื้อนเลือดวางอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้บริเวณหน้ากุฏิพระลุนที่เสียชีวิต ยังพบขวดเหล้าขาวและเครื่องดื่มชูกำลัง วางอยู่บนแคร่ไม้ไผ่อย่างละ 2 ขวด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ฆ่าโหด ฟันศีรษะพระวัดป่า คาดฝีมือแก๊ง "ทวงหนี้"

พระกรกช เสนาฤทธิ์ อายุ 72 ปี พระลูกวัดป่าภูปอ กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 20.00น. ของวันที่ 28 ต.ค.64 ที่ผ่านมา มีชายสองคนสวมหมวกกันน็อค และหน้ากากอนามัย เข้ามาหาพระลุน โดยนั่งพูดคุยกันที่หน้ากุฏิของตน ซึ่งมีการพูดจากันปกติ จับใจความได้ว่ามา "ทวงหนี้" กับพระลุนประมาณ 3 หมื่นบาท

ฆ่าโหด ฟันศีรษะพระวัดป่า คาดฝีมือแก๊ง "ทวงหนี้"

กระทั่งช่วงเวลาประมาณตี 2 ได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกัน และได้ยินเสียงชายคนเดิม ซึ่งคล้ายกับคนเมาสุราตะโกนว่ามึงไม่ใช้หนี้ใช่ไหม จากนั้นเสียงก็เงียบไป กระทั่งช่วงเช้ามีชาวบ้านมาพบว่าพระลุนถูกฆ่ามรณภาพแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่าคนร้ายน่าจะมาทวงหนี้กับพระลุน ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ 3 วันที่แล้ว ชายสองคนนี้ก็ได้มาทวงหนี้กับพระลุนแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่ทราบว่าเป็นหนี้ค่าอะไร ก่อนจะกลับมาทวงอีก เพราะทราบข่าวว่าพระลุนถูกหวย แต่อาจจะทวงไม่ได้จึงลงมือฆ่าดังกล่าว

ฆ่าโหด ฟันศีรษะพระวัดป่า คาดฝีมือแก๊ง "ทวงหนี้"

จากการชันสูตรของเจ้าหน้าที่อย่างละเอียดพบว่าตามร่างกายมีบาดแผลถูกของมีคนฟันมากถึง 30 แห่ง ส่วนสาเหตุจะเกิดจากการทวงหนี้หรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นๆ

ฆ่าโหด ฟันศีรษะพระวัดป่า คาดฝีมือแก๊ง "ทวงหนี้"

ข่าว/ภาพ  ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก จ.กาฬสินธุ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ