ข่าว

ตร.ท่องเที่ยวเชียงราย สุ่มตรวจความพร้อมโรงแรม "วิถีใหม่" 1 พ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยงานในพื้นที่ ทำการออกสุ่มตรวจโรงแรม ที่พัก ในจังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจสอบการบริการตามมาตรฐาน ป้องกันโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจและอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

จังหวัดเชียงราย เป็น 1 ในจังหวัดท่องเที่ยวภาคเหนือ ที่นักท่องเที่ยวสนใจมาเยือนในช่วงปลายปี เพื่อขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น ตามแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ และยอดดอยต่าง ๆ ประกอบกับวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เปิดประเทศ และวันที่ 1 ธันวาคม 64 เปิดจังหวัด เข้าสู่ท่องเที่ยวหน้าหนาว 

 

วันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการโรงแรมที่พักต่างๆ ในการรองรับนักท่องเที่ยว "วิถีใหม่" ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เพื่อความปลอดภัยทั้ง นักท่องเที่ยว และผู้ให้บริการ และให้คำแนะนำ การใช้มาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration)  หรือ มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพื่อนักท่องเที่ยว ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และการเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันในเฟสที่ 3 ให้กับโรงแรมที่ตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลนครเชียงราย 

ตร.ท่องเที่ยวเชียงราย สุ่มตรวจความพร้อมโรงแรม "วิถีใหม่" 1 พ.ย.นี้

พ.ต.ต.ธนวินท์ พวงมะลิ สารวัตร ตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย กล่าวว่า ตามนโยบายของ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ในเรื่องการเตรียมความพร้อมเปิดท่องเที่ยว จึงบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่ ทำการออกสุ่มตรวจโรงแรม ที่พัก ในจังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจสอบการบริการตามมาตรฐาน SHA มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพื่อนักท่องเที่ยว การใช้สิทธิในโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟสที่ 3 รวมไปถึงดูแลด้านความปลอดภัยเพื่อสร้างความมั่นใจและอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และใช้บริการในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

 

ซึ่งการสุ่มตรวจในวันนี้ พบว่าผู้ให้บริการทั้งหมด มีการเตรียมความพร้อมที่ดี มีการจัดการระบบการป้องกันโควิด-19 ได้ตามมาตรฐานที่ทางราชการได้กำหนดไว้ทุกอย่าง ดังนั้นจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ให้เข้ามาเที่ยวที่จังหวัดเชียงราย โดยขอให้ปฎิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยมีเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน คอยอำนวยความสะดวก และคำแนะนำให้กับนักท่องเที่ยวด้วย

ตร.ท่องเที่ยวเชียงราย สุ่มตรวจความพร้อมโรงแรม "วิถีใหม่" 1 พ.ย.นี้

ด้านนายวิโรจน์ ชายา นายกสมาคมโรงแรม จ.เชียงราย กล่าวว่า สมาชิกของสมาคม มีประมาณ 100 แห่ง ห้องพักรวม 4,000 ห้อง โดยในทั้ง จ.เชียงราย จะมีห้องพักในระบบประมาณ 400 แห่ง ห้องพักรวมกันกว่า 20,000 ห้อง ซึ่งตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา มียอดจองห้องพักไม่เกิน 5% กระทั่งก่อนฤดูหนาวนี้จึงกระเตื้องขึ้นบ้าง เพราะการแข่งขันกีฬายุวชนในพื้นที่ และเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา

 

ทำให้ผู้ประกอบการที่มีบุคลากรทั้งหมดประมาณ 5,000 คน เร่งเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดการเปิดประเทศและจังหวัด ทั้งการจัดเตรียมมาตรฐาน SHA  ทั้งระบบสาธารณสุข การป้องกันไวรัสโควิด-19 การปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย การเร่งฉีดวัคซีนให้กับบุคลากร ส่วนของโรงแรมจึงมีความพร้อมมากกว่า 99% จึงมั่นใจในการให้บริการเต็มที่ สำหรับการเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย.และเปิดจังหวัดในวันที่ 1 ธ.ค.นี้.

ตร.ท่องเที่ยวเชียงราย สุ่มตรวจความพร้อมโรงแรม "วิถีใหม่" 1 พ.ย.นี้

ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

logoline