ข่าว

ปฏิบัติการ "ฟ้าสาง" ทลายเครือข่ายยาเสพติด ยึดทรัพย์ 14 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 เปิดปฏิบัติการ "ฟ้าสาง" ปิดล้อมเป้าหมาย 6 จุดกลางเมืองชลบุรี ทลายเครือข่ายยาเสพติด "จิ๊บ-สมชาย" ยึดทรัพย์กว่า 14 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 นำกำลังสนธิ ป.ป.ส.ภาค 2 กรมสรรพสามิต เเละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดปฏิบัติการ"ฟ้าสาง" ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติดกลุ่ม นายสมชาย หรือจิ๊ป ประเสริฐ กับพวก รวมจำนวน 6 เป้าหมาย หลังพบว่าเป็นกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดราย ปฏิบัติการ"ฟ้าสาง" ทลายเครือข่ายยาเสพติด สำคัญในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จนสามารถจับกุมนายณรงค์ฤทธิ์ หรืออาท อายุ 30 ปี ในข้อหา "ประกอบกิจการสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต และปล่อยเงินกู้โดยเรียกเก็บ อัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด" เเละนายรุ่งฤทธิ์ อายุ 37 ปี  ในข้อหา "ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย" 

 

นอกจากนี้ ยังสามารถยึดทรัพย์สินของกลุ่มเครือข่ายขบวนการนี้ อาทิ รถยนต์หัวลาก จำนวน 3 คัน รถยนต์ จำนวน 5 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ทองรูปพรรณ แหวน เงินสด เเละบัญชีธนาคารอีกกว่า 13 บัญชี รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดได้เป็นจำนวนกว่า 14 ล้านบาท
 

ปฏิบัติการ"ฟ้าสาง"ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2563 ตำรวจ สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี จับกุมนายวีระยุทธ หรือวัตร อายุ 31 ปี พร้อมยาบ้า จำนวน 51,800 เม็ด เคตามีน จำนวน 1,011 กิโลกรัม และยาไอซ์ จำนวน 10.604 กรัม ก่อนจะสืบสวนจนทราบว่า นายสมชาย หรือจิ๊ป ประเสริฐ อายุ 32 ปี หนึ่งในผู้ต้องหา เป็นผู้กระจายยาเเละถือเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากแนวทางการสืบสวนทำให้สามารถขยายผลเชื่อมโยง พบเครือข่ายของ นายสมชาย หรือจิ๊ป มีจำนวนมาก กระทั่งขอศาลออกหมายจับ และเปิดปฏิบัติการดังกล่าว เพื่อเร่งตามจับกุมให้ครบทั้งขบวนการ นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยึดของกลางทั้งหมด ขณะนี้ยังคงเหลือเเต่ นายสมชาย หรือจิ๊ป ที่ยังหลบหนีอยู่จนถึงขณะนี้ ตำรวจกำลังเร่งไล่ล่าตัวมาดำเนินคดี

ปฏิบัติการ"ฟ้าสาง" ทลายเครือข่ายยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ระบุว่า การปราบปรามยาเสพติดเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ที่เน้นย้ำให้กวาดล้างให้ครบทั้งขบวนการ พร้อมขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนว่า ยาเสพติดเป็นมหัตภัยร้ายแรง ทำลายครอบครัว ทำลายประเทศชาติ ฝากให้ดูแลคนในครอบครัวให้ดี และช่วยเป็นหูเป็นตาเเจ้งเบาะเเสให้กับเจ้าหน้าที่ พร้อมฝากถึงขบวนการผู้ค้ายาเสพติดว่า นอกจากจะเร่งจับกุมเเล้ว ตำรวจจะยึดทรัพย์ให้จนหมดตัว หากมีข้อมูลเบาะแสยาเสพติด สามารถแจ้งมาได้ที่ ศูนย์ปราบปรามยาเสพติด บก.สส.ภ.2 โทรศัพท์ 038 –276724 ยืนยันพี่น้องประชาชนผู้เเจ้งเบาะเเสไม่ต้องกังวล ข้อมูลทั้งหมดจะถูกปิดเป็นความลับอย่างดี เพื่อความปลอดภัยผู้เเจ้ง เเละตำรวจจะเร่งกวาดล้างปราบปรามให้สิ้นซากทั้งขบวนการ

logoline