ข่าว

เกือบไปแล้ว หวิดหัวคะมำ "นายกฯ"สะดุดโพเดียมแถลงเปิดประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกือบไป "นายกฯ" หวิดหัวคะมำ สะดุดโพเดียมระหว่างเตรียมแถลงเปิดประเทศ เผยทำงานหนักอ่อนเพลีย ขู่สื่อ ใครเอาภาพสะดุดโพเดียมตีข่าว เอาเรื่องแน่

ภายหลังการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด (ศบค.ชุดใหญ่) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มาแถลงข่าว ต่อสื่อมวลชน โดยก่อนเริ่มต้นการแถลงนายกรัฐมนตรีได้เดินสะดุดโพเดียมอย่างแรงจนเสียการทรงตัวเกือบล้มลงกับพื้น ก่อนจะพูดว่าเวลาอยู่ต่อหน้าสื่อก็จะกดดันมากไปหน่อย รู้สึกเพลียเพราะนั่งประชุมมา 3 วันติด และกล่าวด้วยว่า หากพรุ่งนี้ใครเอารูปตัวเองหกล้มไปลงสื่อจะมีเรื่อง

 

เกือบไปแล้ว หวิดหัวคะมำ "นายกฯ"สะดุดโพเดียมแถลงเปิดประเทศ

 

เช่นเดียวกับตอนที่ แถลงข่าวจบนายกรัฐมนตรีสะดุดและเซเล็กน้อย ขณะก้าวลงจากโพเดียม ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าเป็นอาการเพลียจากการฉีดวัคซีนไฟเซอร์กระตุ้นเข็ม 3 หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า เป็นเพราะนั่งมานาน 3 วันแล้ว " เพลียได้หรือเป็นนายกฯ ท้อแท้ได้หรือ โมโหก็ไม่ได้อีกต้องใจดี "

 

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำถึงอาการหลังการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ นายกรัฐมนตรี  ระบุว่า ยังมีอาการเพลียอยู่ เมื่อวานก็ปวดแขน ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว พร้อมยืนยันไม่มีเรื่องไม่สบายใจ

 

ส่วนเรื่องในพรรคพลังประชารัฐก็เป็นหน้าที่ของแต่ละคน และ ยอมรับว่ามีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอยู่ตลอด  ส่วนเรื่อง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ก็ทราบทั้งหมดแต่ไม่ได้ลงไปยุ่ง แต่มีการรายงานรับทราบทั้งหมด ขออย่างเดียวให้ทำงานด้วยกันให้ได้ ให้สงบ ไม่ให้สื่อเอาไปดัดแปลงไปมา  ไม่เช่นนั้นจะขัดแย้งไปเรื่อยๆ รวมถึงให้ดำเนินการแก้ไขตามมติของพรรค และเป็นอำนาจของหัวหน้าพรรค นายกฯไปสั่งใครไม่ได้ 

 

ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามถึงเสียงเชียร์ให้ตั้งพรรคใหม่นั้น นายกฯถามกลับว่า  ใครเป็นคนเชียร์แล้วจะแยกได้อย่างไร ส่วนตนจะเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้องรอดูในระยะต่อไป  พร้อมย้ำว่ากับพล.อ.ประวิตร ไม่มีปัญหาอะไร ขออย่าไปทำให้ขัดแย้งกัน 

 

นายกฯ ยังได้ตอบคำถามสื่อ ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย แต่งตั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ลูกสาว ของนายทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค  จะทำให้พรรคพลังประชารัฐจะสู้ได้หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ตอบว่า ไม่มีอะไรเพราะเป็นคนละพรรคกัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังประชุมศบค. นายกรัฐมนตรีได้หารือนอกรอบ กับ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ในห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรีหลังนอก   ขณะที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้ยืนพูดคุยกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ   รมว.อุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ซึ่งทั้งหมดเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ก่อนที่นายพีระพันธุ์ จะถูกนายกรัฐมนตรีเรียกตัวเข้าไปหารือร่วมในห้องสีเหลือง 

 

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าปกติแล้ว การประชุมศบค.ชุดใหญ่ จะมีพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลหน่วยงานด้านความมั่นคง เข้าร่วมการประชุม แต่ในวันนี้พล.อ. ประวิตรไม่ได้เข้าเดินทางมาร่วมการประชุมแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ