ข่าว

ประยุทธ์แนะททท.ดันการแสดง 5 ภาค แทน "ลิซ่า" ร่วมเคาท์ดาวน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์"รับคิวคอนเสริ์ต"ลิซ่า" แน่นมาก จึงต้องขอเลื่อนโชว์ตัวงานเคาท์ดาวน์ประเทศไทย แนะททท. เชิญนักแสดงต่างชาติรายอื่นพร้อมผลักดันศิลปะการแสดง 5 ภาค มาทดแทน 

หลังจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยแพร่ข่าว เตรียมเชิญ "ลิซ่า Blackpink" ศิลปินไทยชื่อดังระดับโลก มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่ จ.ภูเก็ต  แต่เมื่อวานนี้ (28 ตุลาคม 64) ทาง YG Entertainment ต้นสังกัดของ "ลิซ่า Blackpink"  ได้ออกมาชี้แจงว่า "ลิซ่า" ไม่สามารถมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่ภูเก็ตได้ เนื่องจากตารางคิวงานได้วางไว้หมดแล้ว  ซึ่งในเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  ได้ออกมาเปิดเผยระหว่างการแถลงเตรียมความพร้อมเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.ถึงกรณีดังกล่าว โดยเสนอ ททท.ให้นำศิลปะการแสดง 5 ภาค มาทดแทน 

 

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 64 พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม   แถลงถึงการเตรียมความพร้อมเปิดประเทศด้านต่างๆ โดยตอนหนึ่งได้กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาติดต่อทาบทาม  "ลิซ่า แบล็คพิงค์"   โดยกล่าวว่า  ต้องเห็นใจ เราติดต่อมาเป็นเวลานานพอสมควร ทางฝ่ายจัดของเขาได้ไปเคลียร์วันเวลาแต่เคลียร์ไม่ออก จึงต้องขอเลื่อนออกไปแต่วันหน้ามีโอกาสได้มาอีก 

"วันนี้ผมให้แนวทางไปว่าให้มีการแสดงของคนต่างประเทศบ้าง ที่มาได้ที่มีชื่อเสียงยอมรับทั่วโลก ประการสอง ให้ททท.ไปหาการแสดงที่เป็นวัฒนธรรมของเราห้าภาค มีกิจกรรมการแสดง ให้คนตื่นเต้นร่วมถ่ายรูป พอใจในวัฒนธรรมของคนในประเทศ"  นายกฯ กล่าว 

 

พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวว่า  วันนี้ นายกฯได้รับฟังจากการประชุมผู้นำสุดยอดอาเซียน พบว่า มีอำนาจสามอำนาจ อำนาจแรก ศักยภาพความมั่นคง  หลายประเทศมีความเข้มแข็งทางกองทัพ  ไม่ว่าทางบกทางน้ำทาง ทางอากาศ  บางประเทศเข็มแข็งทางด้านเศรษฐกิจบวกพลังอำนาจไปด้วย  

 

"แต่เราเป็นประเทศไม่ใหญ่โตมากนัก มีขีดความสามารถทางการเกษตรและสำคัญที่สุดมีวัฒนธรรมประเพณีที่สวยงามที่น่าชื่นชมต่างชาติให้ความสนใจ  ตรงนี้จะเป็นพลังอำนาจใหม่ ด้านวัฒนธรรม" นายกฯ  กล่าว 

 

ทั้งนี้ จากสถิติต่างประเทศประเมินมา เป็นอันดับต้นๆของโลกในเรื่องอัตลักษณ์ความเป็นไทย  ฉะนั้น อย่าทำลายเลย ให้ทุกอย่างสามารถดำเนินการได้ เพราะ ศิลปะวัฒนธรรมเป็นอำนาจใหม่ เราสามารถจับต้องได้  ไม่ใช่เลิก ไม่ใช่ล้ม แล้วเราจะมีอะไรเหลืออยู่ 

 

"พล.อ.ประยุทธ์"  กล่าวว่า  ถ้าเราไม่เข็มแข็งทางความมั่นคงทางการทหาร ก็ไม่ได้  พูดความมั่นคงทางทหาร ทางเศรษฐกิจก็พึ่งพาเขา   แต่วัฒนธรรมประเพณี เป็นสิ่งที่เราขายได้มีราคา ฉะนั้น คนไทยต้องช่วยกัน  ทุกคนมีส่วนช่วยพลิกโฉมประเทศไทย
 

logoline