ข่าว

กองปราบ รวบ"หนุ่มใจร้อน" ปาระเบิดใส่อริ กลางงานกีฬาหมู่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม บุกรวบ "หนุ่มใจร้อน" ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับคู่อริ กลางงานกีฬาประจำหมู่บ้าน ก่อนใช้ระเบิดปาเข้าใส่ แล้วหลบหนีไป ตรวจสอบประวัติ พบเคยยุ่งเกี่ยวคดียาเสพติด

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.64 พ.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พร้อม พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.และ พ.ต.ต.อภิชาติ อินยอด สว.กก.6 บก.ป.นำกำลังเข้าจับกุมนายอัศวิน (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ 125/2548 ลงวันที่ 5 พฤษภาคม 2548 ซึ่งถูกกล่าวหาว่า "ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์ และมีและใช้วัตถุระเบิดที่นายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ไม่ได้โดยผิดกฎหมาย อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83, 221, 358 และพระราชบัญญัติอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 มาตรา 4(3), 55, 78" โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนภายในหมู่ที่ 9 ต.เขาพังไกร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช

สืบเนื่องมาจากเมื่อปี 2548 นายอัศวิน (ผู้ต้องหา) ได้ไปร่วมชมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในหมู่บ้าน ต่อมาได้มีเหตุทะเลาะวิวาทกับกองเชียร์หมู่บ้านใกล้เคียงกัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางผู้ใหญ่บ้านและฝ่ายปกครองที่ดูแลความเรียบร้อยในงาน จึงได้เข้าระงับเหตุและควบคุมตัวผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาพยายามขัดขืน และใช้"ระเบิด"ขว้างใส่กลุ่มคน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ก่อนจะหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว

ต่อมา เจ้าหน้าที่ กก.6 บก.ป.สืบสวนจนทราบว่า นายอัศวิน ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่รอยต่อ จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง และ จ.สงขลา จึงสืบสวนจนทราบว่านายอัศวิน ได้มาประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ในพื้นที่ ต.เขาพังไกร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ จนกระทั่งสามารถจับกุมนายอัศวิน ได้ที่บริเวณ ม.9  ต.เขาพังไกร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช  หลังจากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการตรวจสอบยังพบว่านายอัศวิน เคยมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ก่อนที่จะมาก่อเหตุในคดีข้างต้นอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ