ข่าว

ตำรวจขอนแก่น จับ "เด็กแว้น" เมืองหมอแคน รวบนักบิด 150 คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจขอนแก่น จับเด็กแว้น นักบิดวัยละอ่อน พร้อมของกลางเกือบ 150 คัน ยึดท่อไอเสียดัดแปลงอีก 100 ท่อ แจ้งข้อหา พรบ.จราจรทางบก , ดัดแปลงสภาพรถ , ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต และ พรบ.ขนส่งทางบก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ต.ค. 2564 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสา ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น แถลงข่าวจับกุม ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ "เด็กแว้น" และท่อไอเสียที่มีการดัดแปลงสภาพให้มีลเสียงดังตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งขันรถตามแผนปฏิบัติงานตลอดทั้งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั่วทั้งจังหวัดขอนแก่น

 

ตำรวจขอนแก่น จับ "เด็กแว้น" เมืองหมอแคน รวบนักบิด 150 คัน

 

โดยสามารถจับกุม และดำเนินคดีผู้ต้องหา "เด็กแว้นตาม พรบ.จราจรทางบก และ พรบ.รถยนต์ ซึ่งประกอบไปด้วยฐานความผิดการดัดแปลงสภาพรถ ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร ขับรถหวาดเสียว ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต ใช้รถที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ และความผิดตาม พรบ.ขนส่งทางบก  จำนวนทั้งหมด 150 คัน และทำการตรวจยึดท่อไอเสียดัดแปลงจำนวน 100 ท่อ

 

พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการกำชับให้ทุกพื้นที่ส่วนกวดขันจับกุมเด็กซิ่ง เด็กแว้นท์ โดยที่กองบัญชากานตำรวจภูธรภาค4 โดย พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ได้กำชับให้สถานีตำรวจทุกสถานีระดมกำลังกวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดอย่างเข้มงวด ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่ามีคนใช้รถดัดแปลงสภาพเสียงดังในช่วงดึกมักมาก่อเหตุ จะเป็นช่วงเวลากลางคืนและส่งเสียงรบกวนชาวบ้านให้ได้รับความรำคาญ "เด็กแว้น

 

 

เจ้าหน้าที่ได้จัดตั้งชุดปฏิบัติการจับกุม "เด็กแว้นเด็กซิ่งระดมกำลังกวดขัน จับกุม และตรวจยึดได้พร้องของกลางรวมหลายรายการ ดังนั้นจึงขอเตือนเยาวชนทุกคนที่ดัดแปลงรถให้เสียงดังขับขี่รบกวนชาวบ้านให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวเพราะว่าถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจพบก็จะยึดรถและเปรียบเทียบปรับโดยเด็ดขาดทุกกรณี ไม่มีละเว้น "เด็กแว้น"
 

ตำรวจขอนแก่น จับ "เด็กแว้น" เมืองหมอแคน รวบนักบิด 150 คัน

 

พ.ต.อ.ธนาวัชร กล่าวด้วยว่า ในส่วนของผู้ปกครอง ขอให้ตักเตือนบุตรหลาน ไม่ให้สนับสนุนในการดัดแปลงสภาพรถเสียงดัง และขับออกไปรบกวนชาวบ้าน เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะยังคงระดมกวดขันจับกุมไปอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ค่านิยมของวัยรุ่นสมัยใหม่ ว่าการแต่งรถซิ่งแล้วมันเท่ห์ ที่จริงแล้วการเท่ห์ไม่จำเป็นต้องแต่งรถซิ่ง เท่ห์โดยที่เป็นสุภาพบุรุษ ไม่ซิ่ง ไม่แว้น เยาวชนควรสร้างจิตสำนึกสร้างความปลอดภัยไม้สร้างความเดือดร้อนให้กับชุมนุม "เด็กแว้น

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ชุมชนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ในการแจ้งเบาะแสไปยังศูนย์ 191 เพื่อให้ตำรวจออกไประงับเหตุและดูแลพื้นที่ให้สงบสุข ในส่วนเจ้าของรถจะถูกดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาทหวาดเสียว หรือสร้างความเดือดร้อนรำคาญ กีดขวางทางจราจรและมีการดัดแปลงสภาพรถให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียนไว้ ซึ่งมีอัตราโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาทอีกด้วย "เด็กแว้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ