ข่าว

สาวๆ โล่งอก รอง โฆษก ตร.ชี้ขาด "เฟคนิวส์" เก็บภาษีหญิงโสด 30เปอร์เซ็นต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาว ๆ โล่งอก "เฟคนิวส์" รัฐบาล เก็บภาษี 30% สำหรับบุคคลที่ไม่มีสามี รองโฆษก ตร. ยืนยัน แค่ข่าวปลอม อย่าได้หลงเชื่อ และกรมสรรพากร ไม่มีมาตรการจัดเก็บภาษี ตามข้อมูลที่มีการเผยแพร่

วันที่ 29 ต.ค. 64 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับการยืนยันข้อมูลว่า เป็นข่าวปลอม "เฟคนิวส์" เพิ่มเติม 1 กรณีคือ กรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์เรื่อง รัฐบาล เก็บภาษี 30% สำหรับบุคคลที่ไม่มีสามี ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม "เฟคนิวส์ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง พบว่า ข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

สาวๆ โล่งอก รอง โฆษก ตร.ชี้ขาด "เฟคนิวส์" เก็บภาษีหญิงโสด 30เปอร์เซ็นต์

 

กรณีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่องการเรียกเก็บภาษีจากประชาชนที่ไม่มีสามี 30% นั้น ทางกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ข้อมูลข้างต้นไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด "เฟคนิวส์ผู้เสนอข้อมูลมีเจตนาให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และสร้างความสับสนในสังคม กรมสรรพากรทำหน้าที่จัดเก็บภาษีอากร ตามประมวลรัษฎากร ไม่มีมาตรการจัดเก็บภาษีตามข้อมูลที่มีการเผยแพร่

 

ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ "เฟคนิวส์ข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และหากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร 1161 "เฟคนิวส์"

 

ทั้งนี้ สำหรับข้อมูลการเรื่องเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์เรื่อง รัฐบาล เก็บภาษี 30% สำหรับบุคคลที่ไม่มีสามี จึงไม่เป็นความจริง "เฟคนิวส์

 

สาวๆ โล่งอก รอง โฆษก ตร.ชี้ขาด "เฟคนิวส์" เก็บภาษีหญิงโสด 30เปอร์เซ็นต์

 

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติกล่าวเพิ่มเติมว่า การผลิตข่าวปลอม สร้างข่าวบิดเบือน "เฟคนิวส์ทำให้ประเทศชาติเสียหาย ประชาชนสับสน เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2),(5) มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมทั้งกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ผลิตข่าวปลอมและผู้ที่เผยแพร่ทุกรายอย่างเด็ดขาดจริงจังและต่อเนื่องต่อไป "เฟคนิวส์

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ