ข่าว

บุกจับ"รปภ."ร่วมกับพวกรวม 6 คน ขี่ จยย.ออกตระเวนปล้นชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ บุกจับ "รปภ."ร่วมกับพวกรวม 6 คน ก่อเหตุขี่รถ จยย.ตระเวนปล้นทรัพย์ชาวบ้านย่านนนทบุรี ตรวจสอบประวัติพบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เบื้องต้นยังปากแข็ง ระบุไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ต.ค.64 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.ร่วมกับ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป.และ พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ สว.กก.1 บก.ป.จับกุมนายชัยมงคล หรือโอม อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 33/2556 ลงวันที่ 15 ม.ค.2556 ข้อหา "ร่วมกันปล้นทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร" โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนวังหลัง แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2556 นายชัยมงคล ได้ร่วมกับพวกรวม 6 คน ก่อเหตุตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธดัก"ปล้นทรัพย์" รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านรายหนึ่ง ที่กำลังขี่ผ่านมาบนถนนบางไผ่-หนองเพรางาย ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีไป หลังเกิดเหตุผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง จนมีการออกหมายจับ พร้อมกับสามารถติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้จำนวน 5 คน คงเหลือ นายชัยมงคล ผู้ต้องหารายนี้ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าปัจจุบัน ผู้ต้องหารายนี้ได้หนีมาทำงานเป็น รปภ.ที่อาคารหอพักโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ กทม.จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

สอบสวน นายชัยมงคลให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบประวัติพบเคยถูกจับดำเนินคดีในลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง อีกทั้งมีพยานหลักฐานยืนยันชัดเจน เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ