ข่าว

รวบ "แม่ค้าออนไลน์" คาบ้านพัก หลอกขายเครื่องสำอาง ไม่ได้มาตราฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.คอหงส์ บุกรวบ "แม่ค้าออนไลน์" หลอกขายอาหารเสริม และเครื่องสำอาง โดยไม่ผ่าน อย. แจ้ง 2 ข้อหาหนัก ห้ามผลิตสินค้าเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาติ และห้ามมิให้ผู้ใดขายเครื่องสำอางที่ไม่มีฉลาก

ตามที่มีผู้เสียหายแจ้งความที่ สภ.คอหงส์ โดยมีการระบุว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง "แม่ค้าออนไลน์" ได้หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเพื่อสั่งซื้อสินค้า เครื่องสำอาง โดยโพสต์เสนอขายสินค้าให้กับเหยื่อ และทำทีออกสลิปนำส่งสินค้าให้ แต่ไม่ได้มีการส่งมอบสินค้าให้ตามที่ตกลง ​ทำให้มีผู้เสียหาย ถูกหลอกให้โอนเงิน จำนวน 8 ครั้ง เสียเงินไปกว่า 44,894  บาท ซึ่งต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ ได้ขออนุมัติศาล ออกหมายจับ ผู้ต้องหารายนี้ ในข้อหาฉ้อโกง
 

รวบ "แม่ค้าออนไลน์" คาบ้านพัก หลอกขายเครื่องสำอาง ไม่ได้มาตราฐาน

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คอหงส์ ได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้แล้ว ทราบชื่อคือ น.ส.เนตร (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี "แม่ค้าออนไลน์" ซึ่งได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านญาติ ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง โดยสามารถจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 26 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา และได้นำตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีที่ สภ.คอหงส์ ตามกฎหมาย

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากคดีนี้ "แม่ค้าออนไลน์มีการร้องเรียนต่อสาธารณสุขจังหวัดสงขลา เกี่ยวกับผู้ใช้มีอาการแพ้ มีผื่นที่ผิวหนัง เหตุจากการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งผู้ใช้เฟสบุ๊ครายนี้ เป็นผู้แทนจำหน่ายในเขตตำบลคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รวมทั้งไม่ส่งสินค้าให้กับผู้เสียหายตามที่ตกลงกันไว้ 
 

รวบ "แม่ค้าออนไลน์" คาบ้านพัก หลอกขายเครื่องสำอาง ไม่ได้มาตราฐาน


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภคด้านอาหารและยา สาธารณสุขจังหวัดสงขลา จึงนำหมายค้นเข้าทำการตรวจสอบ บ้าน "แม่ค้าออนไลน์หลังดังกล่าวใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  พบของกลางเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม จำนวน   186  กล่อง  

 

จึงได้นำตัว น.ส.เนตร "แม่ค้าออนไลน์ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ ในความผิดฐาน ห้ามมิให้ผู้ใดผลิตเพื่อขาย นำเข้าเพื่อขาย รับจ้างผลิตหรือขายเครื่องสำอาง เครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัยในการใช้ , ห้ามมิให้ผู้ใดขายเครื่องสำอางที่ไม่มีฉลากตามมาตรา 22 วรรคหนึ่ง” รวมทั้งข้อหาฉ้อโกง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ