ข่าว

"คอมมานโด"จับแก๊งทวงหนี้โหด พาพวกบุกยกเค้าหมดบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ"คอมมานโด" บุกจับสมาชิกแก๊งทวงหนี้โหด พาพวกบุกทุบกุญแจร้านเสริมสวย ก่อนยกเค้าหมดยกบ้าน ข่มขู่เหยื่อห้ามแจ้งความดำเนินคดี เบื้องต้นให้การภาคเสธ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ต.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก พร้อม พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.และพ.ต.ต.ชัยวัฒน์ จันนา สว.ปฎิบัติหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ จับกุมนายอาทิตย์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 หมู่ 6 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเลย ที่ 165/61 ลงวันที่ 3 ส.ค.61 ข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานโดยใช้ยานพาหนะ" โดยจับกุมได้ในพื้นที ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง
 

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2561 นางหมวย(นามสมมติ) ซึ่งเปิดร้านเสริมสวย ได้กู้ยืม"เงินนอกระบบ"จากนายพจน์ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) จำนวน 60,000 บาท หลังจากนั้นประมาณ 2 เดือน นางหมวยไม่ได้จ่ายเงินและดอกเบี้ยให้กับนายพจน์ ทำให้นายพจน์เกิดความไม่พอใจ จึงชวนนายอาทิตย์เข้าไปทุบพังกุญแจ และเข้าไปยกของภายในร้านจนหมด ในช่วงที่นางหมวยไม่อยู่บ้าน ต่อมานางหมวยจึงติดต่อไปยังนายพจน์ให้นำของมาคืน แต่นายพจน์ได้บอกว่าจะคืนต่อเมื่อได้เงินต้นและดอกเบี้ยจนกว่าจะครบ และขู่ห้ามไปแจ้งความโดยเด็ดขาด แต่ต่อมานางหมวยได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ผาขาว จ.เลย ดำเนินคดี

ต่อมาศาลจังหวัดเลย ได้ออกหมายจับนายอาทิตย์ผู้ต้องหานี้ไว้ เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนติดตามตัว จนทราบว่าผู้ต้องหานี้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามสอบปากคำให้การภาคเสธ ระบุ นางหมวยได้ยืมเงินของนายพจน์จริง และไม่จ่ายเงินต้นและดอกเบี้ยทำให้นายพจร์โกรธ จึงได้ชักชวนตนเองให้ขับขี่รถยนต์ไปยกของที่ร้านของนางหมวย ซึ่งเมื่อไปถึงที่ร้านไม่มีผู้ใดอยู่ ประตูถูกล็อก จึงใช้ค้อนที่เตรียมมาทุบกุญแจ เข้าไปยกของใช้ต่างๆ เช่น โซฟา พัดลม ตู้เย็น หม้อหุงข้าว และของใช้อื่นๆ จนหมด และของดังกล่าวก็นำไปเก็บไว้ที่บ้านนายพจน์ ส่วนตนเองไม่รู้ว่านายพจน์นำของไปคืนนางหมวยหรือไม่ หลังจากนั้นตนได้ไปทำงานในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง กระทั่งถูกจับกุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ